Xác nhận đăng ký khoản cho vay bằng nguồn tái cấp vốn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 3200/NHNN-TD xác nhận việc đăng ký hợp đồng cho vay theo Thông tư 11/2013/TT-NHNN.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đó, căn cứ vào Khoản 4 Điều 10 Thông tư 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của NHNN và chỉ tiêu về nguồn tái cấp vốn cho vay đối với doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội đến thời điểm hiện tại, NHNN xác nhận khoản cho vay tại Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long bằng nguồn tái cấp vốn của NHNN đối với 2 doanh nghiệp.

Cụ thể, Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư xây dựng và Du lịch An Phú Thịnh: Dự án khu chung cư nhà ở xã hội An Phú Thịnh - Lô đất B1-32 Khu đô thị mới An Phú Thịnh, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Mục đích vay vốn để đẩu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội; số tiền ngân hàng dự kiến cho vay là 100 tỷ đồng và số tiền được xác nhận đăng ký cho vay từ nguồn tái cấp vốn của NHNN là 100 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Đô thị Sông Đà: Dự án khu nhà ở cao tầng Đô thị Sông Đà - 143 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Mục đích vay vốn để đẩu tư dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội; số tiền ngân hàng dự kiến cho vay là 200 tỷ đồng và số tiền được xác nhận đăng ký cho vay từ nguồn tái cấp vốn của NHNN là 200 tỷ đồng.

NHNN yêu cầu, Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long xem xét ký hợp đồng tín dụng và giải ngân đối với các khách hàng trên theo quy định hiện hành.