Theo đó, vị trí xây dựng cầu tương ứng từ K58+740 đến K59+665 đê hữu Hồng, quận Tây Hồ. Cụ thể, xây cầu vượt bằng thép tải trọng thiết kế HL93, cầu chạy giữa và dọc theo đê hữu Hồng; đường dẫn lên cầu, tổng chiều dài dẫn hai đầu cầu 198,74m, mặt đường bê tông nhựa.
Cùng với đó, mở rộng đê đê hữu Hồng 2 đoạn về phía hạ lưu (đoạn từ K59+396 đến K59+638, xây dựng tường chắn đất bằng các tấm panel bê tông đúc sẵn ở chân mái đê; đoạn từ K58+853 đến K59+200, đắp mở rộng đê về phía đảo giao thông của nút giao Phú Thượng).
Về phía thượng lưu đê hữu Hồng mở rộng từ K58+777 đến K59+634, xây dựng tường chắn bê tông cốt thép; mở rộng cửa khẩu tại K59+420 thành cửa khẩu đôi, bề rộng mỗi khoang 4m. Thời gian thực hiện các nội dung công việc này hoàn thành trước 30/4/2015.
Ảnh minh họa.
|
Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) chịu trách nhiệm về các kết quả tính toán, kiểm tra, ổn định đê, tường chắn và công trình bảo đảm ổn định đê cũng như công trình. Tổ chức thi công xây dựng cầu vượt tại nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu theo đúng quy định. Tuân thủ đầy đủ quy định, quy phạm kỹ thuật hiện hành của Nhà nước. Tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ đảm bảo an toàn đê điều, không ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực, bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường…
Khi hoàn thành công trình phải thu dọn sạch sẽ vật tư, phế liệu trong khu vực thi công. Sau khi nghiệm thu công trình phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội.
Ngoài việc thi công xây dựng cầu vượt tại nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu, không được tiến hành bất cứ hoạt động nào khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều…