Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xây dựng lại văn hóa kinh doanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trần Khải Hoàn - Tổng Giám đốc Khải Hoàn Land cho biết: Trước đây, thị trường BĐS cung ít cầu nhiều, nên sản phẩm làm ra đều có người mua và bán giá nào khách cũng chấp nhận.

 
Xây dựng lại văn hóa kinh doanh - Ảnh 1
Điều này làm cho các doanh nghiệp BĐS luôn tự cho mình ở thế thượng phong, chủ quan, bỏ quên chữ tín, ít quan tâm đến chất lượng và tiến độ. Khi khủng hoảng xảy ra không ít doanh nghiệp đã thất hứa, bàn giao nhà chậm tiến độ, đình trệ dự án… Lâu dần những bê trễ này tích tụ thành ung nhọt, khiến BĐS liên tục lao dốc. Bên cạnh đó, các thông tin xấu về thị trường dồn dập xuất hiện, tranh chấp xảy ra khiến khách hàng khủng hoảng niềm tin. Hậu quả, là thị trường BĐS rơi vào trầm lắng, đóng băng, khách hàng quay lưng với sản phẩm trong suốt một thời gian dài. Song cũng nhờ đó các nhà kinh doanh, chủ đầu tư BĐS nhận ra bài học: Phải thay đổi văn hóa kinh doanh nếu muốn tồn tại và phát triển. Cụ thể, phải cung cấp cho khách hàng những giá trị thực như: Giá cả hợp lý, giữ chữ tín bằng chất lượng sản phẩm, bàn giao nhà đúng cam kết, hậu mãi tốt… Việc mà mỗi công ty BĐS phải làm ngay từ đầu để nuôi dưỡng và giữ vững niềm tin nơi khách hàng. Nói cách khác, là giữ "nhiệt" để bảo đảm tính thanh khoản cho dự án. Thị trường BĐS sẽ trở lại khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp BĐS xây dựng lại văn hóa kinh doanh, tôn trọng khách hàng".