Xây dựng quy chế, quy ước phù hợp với thực tiễn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã chủ trì buổi làm việc của Đoàn công tác TP với Đảng ủy phường Long Biên (quận Long Biên) về kết quả thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở giai đoạn 2008 – 2014.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đánh giá cao và cho rằng những kết quả phường Long Biên đạt được trong công tác này là minh chứng rõ nét về tính dân chủ ở cơ sở ngày càng được chú trọng, phát huy tốt hơn. Điều đó thể hiện cụ thể từ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đến các chi bộ, tổ dân phố và cán bộ, đảng viên, người dân. Phường đã triển khai 11 việc công khai để Nhân dân biết, thực hiện; rõ các phần việc người dân có thể tham gia bàn, giám sát, quyết định. Qua 6 năm, Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã hoạt động hiệu quả, tổ chức giám sát 100% các dự án của quận, phường trên địa bàn, kiến nghị khắc phục kịp thời những sai sót trong quá trình thi công.

 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái phát biểu tại buổi làm việc.
Bên cạnh đó, phường cũng chủ động xây dựng và triển khai hàng loạt QCDC trong các loại hình mới như trong công tác thuế, trật tự xây dựng, GPMB, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được dư luận đánh giá cao, góp phần quan trọng ổn định tình hình cơ sở và phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đề nghị phường Long Biên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về QCDC. Cấp ủy, chính quyền cần rà soát lại các quy chế, quy ước đang thực hiện, để hạn chế tình trạng xây dựng chung chung, kịp thời bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn; gắn thực hiện QCDC với hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cũng nhấn mạnh đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ và vai trò của MTTQ, các đoàn thể để QCDC thực sự đạt hiệu quả ở cơ sở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần