Xây dựng tuyến đường mới thuộc phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường thuộc địa bàn phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm có chiều dài khoảng hơn 300m, được chia làm hai đoạn. Tuyến đường có cấp hạng là đường khu vực.

 Ảnh minh họa.
UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định số 961/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường thuộc dự án xây dựng tuyến đường để khớp nối hạ tầng kỹ thuật khu dân cư tổ dân phố 13  tới đường K2 sang tổ dân phố 15 thuộc phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 310m. có điểm đầu tuyến (điểm A), trùng với ranh giới dự án khu đô thị Thành phố Xanh, điểm cuối tuyến (điểm C), tại điểm cuối đường Lưu Hữu Phước. Hướng tuyến đường được xác định phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000 được UBND TP Hà Nội phê duyệt.
Tuyến đường có cấp hạng là đường khu vực, được chia làm hai đoạn: Đoạn 1 (từ điểm A đến điểm B) có bề mặt cắt ngang rộng 30m, gồm lòng đường rộng 15m, hai bên vỉa hè rộng 15m; Đoạn 2 (từ điểm B đén điểm C) bề rộng mặt cắt ngang là 17,5m, vỉa hè hai bên rộng 10m. Các nút giao thông giữa tuyến đường với các tuyến đường ngangkhacs theo quy hoạh được tổ chức giao bằng.
TP giao UBND quận  Nam Từ Liêm chủ trì phối hợp vơi Sở QH-KT và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt, bàn giao hồ sơ cho các cơ quan, tổ chức liên quan. Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, GPMB trong quá trình thực hiện dự án đầu tư tuyến đường để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần