Xe ô tô “bủa vây” cổng Bệnh viện Đại học Y

Vân Nhi/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bỏ qua biển cấm và các quy định của luật giao thông, hàng chục xe ô tô vẫn thản nhiên dừng, đỗ sai quy định trên phố Tôn Thất Tùng, đoạn qua cổng bệnh viện Đại học Y gây cản trở, mất ATGT.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí như; Bên trái đường một chiều; Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất; Trên cầu, gầm cầu vượt; Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
 Xe ô tô dừng đỗ ngay đường vào trường Đại học Y. 
Ngoài ra, Luật Giao thông đường bộ cũng nghiêm cấm hành vi dừng đỗ phương tiện trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau; Nơi dừng của xe buýt; Trước cổng và trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức; Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; Trong phạm vi an toàn của đường sắt; Che khuất biển báo hiệu đường bộ.
 Biển cấm có cũng như không trên phố Tôn Thất Tùng. 
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, phớt lờ các quy định, hàng ngày trên phố Tôn Thất Tùng, đoạn qua trường Đại học Y, Bệnh viện Đại học Y hàng chục xe ô tô từ xe cá nhân đến xe taxi vẫn ngang nhiên dừng, đỗ đón trả khách sai quy định. Tại đây, phớt lờ các quy định nhiều xe ô tô thản nhiên dừng đỗ dưới biển cấm, nơi đường cong, trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan và dừng đỗ lấn chiếm phạm vi nhà chờ của xe buýt… gây cản trở mất ATGT.
 Một dãy dài những chiếc xe ô tô dừng đỗ trong phạm vi nhà chờ xe buýt trên phố Tôn Thất Tùng.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài và trở thành một trong những nguyên nhân khiến phố Tôn Thất Tùng thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, mất ATGT trong giờ cao điểm. Điều đáng nói, trước tình trạng trên, người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh với các cơ quan chức năng địa phương đề nghị sớm giải quyết triệt để, tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến nay các vi phạm vẫn thản nhiên tồn tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần