Xe quá tải hoành hành trên đê, Bộ Nông nghiệp đề nghị xử lý nghiêm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng xe quá tải hoành hành trên các tuyến đê, ngày 14/7, Bộ NN&PTNT đã có công văn đề nghị các tỉnh, TP có đê kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xe quá tải thường xuyên hoạt động trên các tuyến đê. Ảnh minh họa.
Theo Bộ NN&PTNT, những năm vừa qua, Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT đã quan tâm, bố trí kinh phí cho các địa phương thực hiện duy tu, tu bổ, xử lý hư hỏng đê điều. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng xe quá tải đi trên đê diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương.
Đặc biệt đáng lo ngại khi xe quá tải thường xuyên chạy trên những tuyến đê qua khu đô thị, khu tập trung dân cư, khu vực có mỏ vật liệu và bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu. Điều này làm hư hỏng nghiêm trọng mặt đê, trong đó có cả những tuyến đê mới được đầu tư, sửa chữa.
Thực hiện quy định pháp luật về đê điều, Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm về đê điều, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, TP khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhất là lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra trên các tuyến đê; kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Cùng với đó, các địa phương chủ động bố trí ngân sách để xử lý, khắc phục những hư hỏng đê điều do tình trạng xe quá tải đi trên đê gây ra, đảm bảo an toàn đê điều và giao thông trên đê phục vụ công tác ứng cứu hộ đê trong mùa mưa lũ 2020 và các năm tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần