Xem làng túc cầu vượt sốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V - League đã đến hồi quyết định. HN.T&T bất ngờ bị Bình Dương vượt lên phía trước trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó, chiếc vé dự tranh trận chung kết ngược đang gần như thuộc về An Giang khi đội bóng này ngày càng hụt hơi so với đối thủ ĐT.LA. Thế nhưng, điều khiến dư luận quan tâm nhất lúc này chính là cách mà làng túc cầu Việt Nam vượt qua cú sốc tiêu cực?

Vừa đá, vừa ngóng

Đó là trường hợp của Đồng Nai. Sau vòng 21, có đến 6 cầu thủ của đội bóng này bị bắt khẩn cấp vì tham gia dàn xếp tỷ số. Thế nhưng, dư luận cho rằng, đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Theo đó, nhóm cầu thủ này dàn xếp tỷ số nhiều hơn một trận, và số cầu thủ dính tiêu cực có thể nhiều hơn 6. Khi ấy, vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng với Đồng Nai và có thể khiến đội bóng này đối diện với nguy cơ phải ngừng hoạt động để chấn chỉnh đội ngũ.
Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng tại V - League Eximbank 2014.     Ảnh: N.K
Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng tại V - League Eximbank 2014. Ảnh: N.K
 
Vậy nên, vào cuối tuần này, điều khiến dư luận quan tâm là Đồng Nai sẽ làm cách nào để vượt qua cú sốc. Về lực lượng, đội bóng này không bị tổn thất nhiều nhưng nếu không làm tốt công tác tư tưởng, Đồng Nai sẽ có một trận cầu vô cùng thảm trước đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng.

Trong lúc Đồng Nai vừa đá, vừa ngóng diễn tiến của vụ án liên quan đến cầu thủ của mình, một đội bóng khác cũng đang bận tâm trước những câu hỏi về sự liên đới của người nhà, đó là ĐT.LA. Ít nhất một cầu thủ của đội bóng này là tiền đạo Nguyễn Đình Hiệp đã bị phát hiện tham gia đánh bạc do có mối quan hệ thân tình với các cầu thủ Đồng Nai. Vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu qua lời khai của các đương sự, cơ quan điều tra phát hiện có thêm một số cầu thủ ĐT.LA dính dáng đến tiêu cực.

Chấp nhận tổn thất

Trước vòng 22, hàng loạt lãnh đạo các đội bóng bày tỏ quyết tâm chống tiêu cực. Họ chấp nhận chịu tổn thất về con người và xử lý nghiêm những người có liên quan trong trường hợp bị cơ quan điều tra phát hiện. Tuyên bố sẽ loại bất cứ ai bị kết luận là có tiêu cực, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ khẳng định, chấp nhận xáo trộn về lực lượng, thậm chí là ảnh hưởng đến thành tích để chống tiêu cực trong bóng đá. Ông bầu này còn cho rằng, đây chính là cơ hội để bóng đá Việt Nam làm một cuộc cách mạng thực sự nhằm tìm lại giá trị vốn có của nó.

Trong khi đó, một đội bóng có kết quả thi đấu khá thất thường, đặc biệt là trên sân khách - Quảng Nam cũng bày tỏ quyết tâm chống tiêu cực. HLV trưởng Vũ Quang Bảo khẳng định, chiến dịch chống tiêu cực mà cơ quan điều tra đang tiến hành không làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Ngược lại, nó còn tạo động lực để họ thi đấu sòng phẳng, quyết tâm hơn. Bên cạnh việc ủng hộ điều tra mở rộng, ông Bảo cam kết, đội bóng của mình sẽ đá một trận rất có trách nhiệm với đội đầu bảng Bình Dương. Đây cũng là cách tốt nhất để các cầu thủ chứng minh sự chuyên nghiệp và trong sạch của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần