Xem xét xử lý mức nặng nhất đối với quán karaoke Monaza số 194 Trần Duy Hưng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND phường Trung Hòa báo cáo UBND quận Cầu Giấy xem xét củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với quán karaoke Monaza, số 194 Trần Duy Hưng.

Lãnh đạo UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, trong tối và đêm 26/11, thông qua tin báo của quần chúng Nhân dân, lực lượng chức năng Ban chỉ đạo 197 phường Trung Hòa đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với quán karaoke Monaza, số 194 Trần Duy Hưng.
 Lực lượng chức năng phường Trung Hòa kiểm tra quán karaoke Monaza

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Công an phường cho biết, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã cố thủ, không mở cửa cho các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra theo quy định. Tuy nhiên, sau một thời gian tuyên truyền, vận động, chủ cơ sở mới tiến hành mở cửa cho các lực lượng chức năng vào làm việc.

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả phòng hát tại cơ sở đã dừng hoạt động. Song, qua đấu tranh tại chỗ, chủ cơ sở thừa nhận có tổ chức cho khách vào hát. Qua điều tra, xác minh tường trình của những người liên quan, lực lượng chức năng xác định khoảng 70 người có mặt trong quán tại thời điểm kiểm tra, trong đó, có 2 người quốc tịch Hàn quốc.

Lãnh đạo UBND phường Trung Hòa cho biết, đã hoàn thiện hồ sơ trình UBND quận Cầu Giấy ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với có sở này do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo lãnh đạo phường Trung Hòa, đây không phải là lần đầu tiên quán karaoke Monaza không chấp hành yêu cầu dừng kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh.
“Cuối tháng 7 vừa qua, quán karaoke Monaza 194 Trần Duy Hưng đã từng bị lực lượng chức năng phường Trung Hòa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với lỗi tương tự. Đối với trường hợp này, lực lượng chức năng phường sẽ xác minh làm rõ các tình tiết tăng nặng  củng cố hồ sơ, gửi UBND quận Cầu Giấy xem xét để xử lý ở mức cao nhất nhằm tạo sức răn đe” – lãnh đạo UBND phường Trung Hòa cho biết.

Theo lãnh đạo phường Trung Hòa, tính từ đầu năm đến nay (ngày 28/11) phường Trung Hoà đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với 820 trường hợp, số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Trong đó, 770 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (1,53 tỷ đồng).

Trong tổng số 820 trường hợp vi phạm, UBND phường đã chuyển UBND quận Cầu Giấy ra quyết định xử phạt 50 trường hợp với số tiền 774 triệu đồng, trong đó xử phạt 12 trường hợp kinh doanh dịch vụ karaoke không chấp hành yêu cầu tạm dừng, ngừng kinh doanh để phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 225 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần