Xét xử “VN Pharma bán thuốc giả chữa ung thư”: Viện KSND đề nghị phạt chủ mưu 20 năm tù

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đại diện Viện KSND xác định tất cả các loại giấy tờ dùng để xin nhập khẩu lô thuốc H-Capita là giả, kể cả lô thuốc cũng giả về nguồn gốc lẫn chất lượng.

Chiều 26/9, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xử vụ án “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma (VN Pharma – PV). Buổi chiều diễn ra với phần luận tội của đại diện Viện KSND.
 Bị cáo Nguyễn Minh Hùng, Phạm Văn Thông, Võ Mạnh Cường (từ trái sang, ngồi xen kẽ với 2 cảnh sát)
Đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh khẳng định sau khi vụ án xảy ra, qua điều tra xác định tất cả các loại giấy tờ lập ra để xin quota nhập khẩu H-Capita 500mg Caplet (thuốc H–Capiata) đều là giả; Lô thuốc H-Capita dùng để chữa bệnh ung thư cũng không có nguồn gốc từ Canada; Công ty Helix Canada hoàn toàn không có thật…
Cũng theo đại diện Viện KSND, trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (SN 1978, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma) và bị cáo Võ Mạnh Cường (SN 1978, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) được xác định là cầm đầu, chủ mưu. Các bị cáo dù biết rõ các quy định khi nhập khẩu thuốc chữa bệnh, nhưng vẫn có tình làm giả các giấy tờ để xin nhập hàng giả là thuốc chữa bệnh về Việt Nam nhằm thu lợi bất chính. Hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, ảnh hưởng đến uy tín của Nhà nước, khiến dư luận phẫn nộ. Do đó cáo trạng truy tố các bị cáo tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” là đúng.
Từ các kết quả điều tra và diễn biến tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Minh Hùng mức án từ 19-20 năm tù; Võ Mạnh Cường  20 năm tù; Nguyễn Trí Nhật và Ngô Anh Quốc (cả 2 bị cáo đều là nguyên Phó Tổng giám đốc VN Pharma) từ 12-13 năm tù đối với mỗi bị cáo; Phạm Văn Thông từ 5-7 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 3-7 năm tù.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần