Xu hướng nghỉ dưỡng của người Việt thay đổi như thế nào sau dịch Covid-19?

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh dịch Covid-19 dần được khống chế và kiểm soát, người Việt đang có những thay đổi nhất định trong việc lựa chọn nơi nghỉ dưỡng. Số người tìm đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư ngày càng tăng lên.

Làn sóng Covid-19 đợt 2 khiến kế hoạch du lịch của nhiều người bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, thay vì đến miền đất mới để khám phá, du khách có xu hướng nghỉ dưỡng tại các khu biệt lập, riêng tư với không khí trong lành, có thể hòa mình vào thiên nhiên và tích hợp nhiều tiện ích nội khu. Điểm đến nghỉ dưỡng đó phải đảm bảo sự giãn cách, tránh xa những nơi xồ bồ, đông đúc, dễ lây lan dịch bệnh.
 Khách hàng tận hưởng cảm giác thư thái bên bể bơi tuyệt đẹp trong khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Một con số được đưa ra tại Hội nghị Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19 tổ chức hồi cuối tháng 5/2020 vừa qua cho thấy, có đến 67% khách nội địa được khảo sát trả lời lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng ven biển. Thực tế trong tháng 5 và 6 vừa qua, khi dịch Covid-19 được khống chế, các địa danh như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… thu hút rất đông lượng khách du lịch trong nước.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, khủng hoảng do dịch Covid-19 đã thay đổi nhu cầu của khách du lịch. Cụ thể, du khách sẽ chú trọng hơn tới các yếu tố an toàn sức khỏe, vệ sinh, bảo hiểm du lịch, tránh tiếp xúc đông người. Nhu cầu đối với các kỳ nghỉ dưỡng cao cấp ở các không gian mở, biệt lập gia tăng.

“Thay vì ưu tiên về giá cả, khách hàng sẽ ưu tiên về an toàn và lựa chọn sản phẩm du lịch có chất lượng cao. Xu hướng muốn du lịch biển và thiên nhiên tăng lên nhanh chóng. Du khách lựa chọn đi ngắn ngày, gần nơi sinh sống và 70% là lựa chọn đi cùng nhóm nhỏ, bạn bè”, ông Khánh cho hay.

Trên thực tế, Phú Quốc vẫn là một trong những lựa chọn được yêu thích nhất trong các địa danh du lịch Việt thời gian qua. Thống kê của UBND huyện Phú Quốc cho thấy, trong thời điểm cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2020, mỗi ngày ở đảo ngọc có gần 20.000 lượt khách đến tham quan và bình quân đón khoảng hơn 40 chuyến bay.

Một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư được nhiều gia đình Việt đánh giá cao ngay từ khi mở cửa vào tháng 3/2020 là Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup phát triển.

Tọa lạc tại trung tâm của bãi Ông Lang – nơi được mệnh danh là “người đẹp say ngủ” của đảo ngọc Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đảm sự yên bình, riêng tư mà các gia đình mong đợi trong mọi kỳ nghỉ.

Được quản lý và vận hành bởi Mövenpick Hotels & Resorts thuộc Tập đoàn AccorHotel, khu nghỉ dưỡng mang đến chất lượng chuẩn tinh tế, lịch thiệp của Thụy Sỹ, song song bảo tồn các giá trị địa phương trong cách sử dụng vật liệu gỗ, kính, vải mộc, hệ thực vật nhiệt đới bản địa. Hơn nữa, dịch vụ tinh tế và các hoạt động giải trí, phong cách sống tại khu nghỉ mới thực sự là điểm nhấn đặc biệt, xứng đáng là “ngôi nhà khi đi xa” của du khách.

Không phụ sự kỳ vọng của các du khách, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc trở thành điểm đến được “khao khát” nhất mùa hè 2020 với thành tích liên tục “hết phòng” trong tháng 7, là lựa chọn của hàng loạt sao việt như: Ca sĩ Đoan Trang, gia đình Cam, Xoài, gia đình Hà Trúc cùng các nhà thiết kế, đạo diễn, người mẫu nổi tiếng khác…

Lý giải cho sự đắt khách này, các chuyên gia cho rằng, Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp này vốn được nhiều người đánh giá là nơi sinh sống đầy hấp dẫn với thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ấm áp quanh năm, đồng thời dễ dàng kinh doanh các ngành dịch vụ du lịch. Hơn nữa, dải đất "vàng" ven biển chưa bao giờ giảm nhiệt bởi khả năng làm giàu từ bất động sản, kinh doanh dịch vụ khó nơi nào sánh kịp. Hiện quỹ đất sát biển gần như chỉ còn rất ít nên dự báo sẽ tăng mạnh ngay khi Phú Quốc "lên đời" thành phố.

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc cũng theo đó sẽ tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ. Được biết, hiện một số doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản sắp chào ra thị trường các dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp để chuẩn bị cho giai đoạn bứt phá khi Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

 Các căn biệt thự biển tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đều có bể bơi riêng, vừa sang trọng, lãng mạn mà vẫn đảm bảo không gian sống riêng tư

Nổi bật trong số đó là biệt thự nghỉ dưỡng biển tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc. Dãy biệt thự biển do MIKGroup phát triển vừa được đề cử cho hạng mục giải thưởng “Biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng nhất” tại World Luxury Hotel Awards 2020. Các căn biệt thự được thiết kế theo phong cách “nhiệt đới đương đại” với quy mô 2-3 phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn. Không gian phòng khách rộng rãi hướng thẳng ra sân tắm nắng và hồ bơi riêng mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn toàn riêng tư, sang trọng. Đây được xem là điểm nhấn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thời điểm cuối năm, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm, mong đợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần