Xử lý lấn chiếm dải phân cách dưới tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Trần Long-Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/2, báo Kinh tế & Đô thị có bài “Chiếm dụng dải phân cách lập bãi xe trông xe trái phép?” nêu phản ánh của người dân về tình trạng đua nhau chiếm dụng phần đất dưới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đoạn qua phố Hào Nam (thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) để lập các bãi trông giữ xe trái phép.

Sau khi bài báo được đăng tải, ngày 2/3, UBND phường Ô Chợ Dừa đã lập kế hoạch và tổ chức ra quân thực hiện việc giải quyết trật tự đô thị và giải tỏa bãi trông giữ xe trái phép dưới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (đoạn qua phố Hào Nam).

Lực lượng chức năng phường Ô Chờ Dừa dán thông báo cho các chủ xe. 

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, ngay trong sáng ngày 2/3, lực lượng chức năng của phường đã cho dán thông báo tới từng chủ phương tiện. Đồng thời, yêu cầu di chuyển toàn bộ xe dừng, đỗ sai quy định dưới tuyến đường sắt trên cao. Đối với những chủ phương tiện cố tình không di chuyển, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và di chuyển xe về nơi tạm giữ.

Cũng theo ông Phạm Việt Cừ, sau khi tiến hành di chuyển các xe dừng, đỗ sai quy định tại đây, lực lượng chức năng của phường đã cho đóng cọc và chăng dây để chống tái lấn chiếm. Hiện, UBND phường đã giao cho công an phường thường xuyên kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp tái lấn chiếm.
 Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý xe ô tô vi phạm.  
Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 22/2, UBND phường Ô Chợ Dừa đã có Công văn số 57/UBND-ĐT gửi Ban Quản lý Dự án (QLDA) đường sắt - Bộ GTVT (đơn vị được giao quản lý phần đất thuộc dải phân cách bên dưới đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông) về việc kiến nghị thu nhỏ giải phân cách, trồng cây xanh trên tuyến phố Hào Nam. Nội dung công văn này nêu rõ, sau khi Ban QLDA đường sắt - Bộ GTVT tháo dỡ hàng rào tạm chắn khu vực thi công Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông qua phố này thì mật độ và lưu lượng các phương tiện giao thông tăng đột biến dẫn đến tình trạng tắc đường thường xuyên do mặt cắt đường nhỏ, chật hẹp. Trong khi đó, tại dải phân cách phía dưới đường sắt trên cao ở đây lại rất rộng nên một số người đã tự ý chiếm dụng để lập bãi trông xe ở phố Hào Nam.
Để ngăn chặn tình trạng người dân tự phát trông giữ xe không phép, UBND phường Ô Chợ Dừa đã đề nghị đơn vị này báo cáo UBND TP xem xét phương án thu nhỏ dải phân cách giữa tuyến phố Hào Nam, trải thảm bê tông atfan để mở rộng mặt cắt đường giao thông, tăng cường khả năng đáp ứng lưu lượng phương tiện qua khu vực trên ngày càng tăng cao. Đồng thời, tiến hành trồng cây xanh trên dải phân cách để tạo cảnh quan đô thị và ngăn chặn hiện tượng người dân tự phát trông giữ xe không phép cũng như phòng tránh hiện tượng đổ trộm phế thải xây dựng.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện trong buổi ra quân xử lý chiều nay (2/3):
 Đường Hà Nam, phường Ô Chợ Dừa thường xảy ra ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
 Chủ xe di dời phương tiện ra khỏi bãi đỗ trên đường Hào Nam
 Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý xe ô tô vi phạm
 Lực lượng xung kích phường Ô Chợ Dừa đóng cọc để chăng dây chống tái lấn chiếm vỉa hè trên đường Hào Nam.  
 Xung kích phường Ô Chợ Dừa chăng dây chống tái lấn chiếm vỉa hè trên đường Hào Nam.  
 Xung kích phường Ô Chợ Dừa chăng dây chống tái lấn chiếm vỉa hè trên đường Hào Nam.  
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần