Xử lý nghiêm cán bộ dung túng, bao che cho buôn lậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 31/5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia) đã có cuộc làm việc với Thường trực BCĐ 389 quốc gia.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia đã đạt được những kết quả nổi bật, góp phần tạo chuyển biến rõ rệt cả về nhận thức và hành động về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác chỉ đạo, điều hành ở một số bộ, ngành, địa phương quyết liệt, mạnh mẽ hơn, lực lượng chức năng được củng cố, công tác sửa đổi, bổ sung chính sách được triển khai tích cực,công tác tuyên truyền được nâng lên.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý cần phải tiếp tục củng cố các lực lượng chuyên trách thực hiện công tác này và có sự phối hợp hiệu quả, công tác tuyên truyền không chỉ phản ánh hiện tượng, hành vi vi phạm mà còn chỉ ra được nguyên nhân, giải pháp

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần thực hiện tốt Nghị quyết 41 của Chính phủ; điều chuyển, thay thế, xử lý nghiêm cán bộ dung túng, bao che cho buôn lậu, gian lận thương mại và không có “vùng cấm” trong xử lý.

Tiếp tục tuyên truyền thường xuyên về tác hại của buôn lậu, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, ý thức công dân trong cảnh giác phòng ngừa, vận động quần chúng không tiếp tay cho hiện tượng này và tố giác đến cơ quan chức năng.

Kết quả đấu tranh 5 tháng đầu năm cho thấy, các lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ, xử lý 78.389 vụ vi phạm (bằng 97,94% so với cùng kỳ 2015); số thu nộp ngân sách nhà nước từ tiền xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và công tác thanh tra, kiểm tra, truy thu thuế ước đạt 5.201 tỷ đồng (bằng 115,1% so với cùng kỳ năm 2015); khởi tố 537 vụ án đối với 679 đối tượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần