Theo thông tin báo chí phản ánh gần đây, nạn xe dù, bến cóc ở khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình diễn ra phức tạp và khó xử lý triệt để. Khu vực bãi đất phía sau bến xe Mỹ Đình vẫn là tụ điểm lớn nhất của “xe dù, bến cóc” tại Hà Nội. Vì bãi đất sau bến xe Mỹ Đình vốn là đất nông nghiệp, quá trình đô thị hóa biến những khu đất này thành đất hoang không thể canh tác nhưng lại có giá trị lớn. Một số cá nhân đứng ra gom lại rồi cho thuê làm chỗ đỗ, rửa xe ô tô thu lợi với diện tích rất rộng khoảng 3000m2 và đã nhanh chóng trở thành “sân sau” của BX Mỹ Đình.
Xe đón khách tại bãi đất sau bến xe Mỹ Đình bị TTGT lập biên bản
Từ 28/8 – 3/9/2012 lực lượng liên ngành thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, công an huyện Từ Liêm đã mở đợt cao điểm xử lý vi phạm an ninh trật tự, xe dù, bến cóc tại khu vực bến Mỹ Đình. Sau 5 ngày, các tổ công tác đã xử lý 62 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó lỗi đón trả khách sai quy định là 36 trường hợp, còn lại là vi phạm không chạy đúng tuyến đường, hành trình quy định; 5 chủ bến bãi về thành lập điểm giao dịch đón trả khách trái phép (bến dù, bến cóc).
Tình trạng xe dù, bến cóc đã xuất hiện từ rất lâu, lực lượng chức năng đã nhiều lần tiến hành xử lý nhưng chỉ được một thời gian, bến xe dù lại hoạt động trở lại.