Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm xe khách sau phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

kinhtedothi - Ngày 26/11, báo Kinh tế & Đô thị có bài viết: “Xe khách liên tỉnh dừng đỗ, đón trả khách sai quy định: Cần có giải pháp đồng bộ”. Tiếp thu phản ánh của Báo, lực lượng chức năng quận Hà Đông và Đội CSGT số 7 đã tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng loạt phương tiện vi phạm.

Như đã thông tin, thời gian qua, hiện tượng xe khách liên tỉnh (XKLT) dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, gây mất trật tự, ATGT lại tái diễn phức tạp trên hai trục đường: Tố Hữu - Lê Văn Lương và Trần Phú - Nguyễn Trãi.

Liên ngành Thanh tra GTVT - Công an quận Hà Đông xử lý xe khách Đoàn Xuân vi phạm lỗi dừng đỗ

Bất chấp hai trục đường: Tố Hữu - Lê Văn Lương và Trần Phú - Nguyễn Trãi thuộc loại chịu áp lực lớn nhất của Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn ứ, nhất là cung đường Quang Trung - Lê Trọng Tấn - Tố Hữu - Lê Văn Lương, nơi có tuyến buýt BRT đi qua, vốn không gian lưu thông đã khá chật hẹp so với lượng phương tiện hiện hữu. Vào khung giờ cao điểm sáng chiều, nhiều XKLT các tuyến từ Bến xe Yên Nghĩa đi Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên… vẫn được lưu thông tại hai trục đường nêu trên, góp phần tạo thêm áp lực giao thông. Bên cạnh đó, nhiều xe còn dừng đỗ tùy tiện, đón, trả khách hoặc chạy chậm chờ đợi, khiến người tham gia giao thông rất bức xúc.

Phó Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông Tưởng Đỗ Hiển cho biết: “Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo, đơn vị đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận liên tục tuần tra, xử lý vi phạm của xe khách”.

Xe khách Phúc Cường, chạy tuyến Yên Nghĩa - Thái Bình bị xử phạt.

Trong ít ngày qua, hàng chục trường hợp xe khách mang các thương hiệu: Ô hô, Phúc Cường, Đoàn Xuân… đã bị xử phạt hành chính với các lỗi vi phạm: Dừng đỗ đón trả khách sai quy định, đỗ nơi có biển cấm dừng đỗ…

Đặc biệt, điêm trung chuyển hàng gây mất trật tự, ATGT tại số 890 Quang Trung, Hà Đông đã bị xử phạt nghiêm. Theo ghi nhận của phóng viên, điểm trung chuyển này đã không còn các hoạt động giao nhận hàng dẫn đến xe khách dừng đỗ gây cản trở giao thông.

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hà Đông cho biết: “Các nhà xe đã lập một nhóm zalo để thông tin liên tục cho nhau về công tác kiểm tra, xử phạt của lực lượng chức năng. Phạt được 1 xe là nhiều xe khác né tránh được nên chúng tôi gặp không ít khó khăn”.

Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Trung tá Nguyễn Đức Thắng thông tin thêm: “Năm 2020, tỷ lệ xe khách vi phạm bị Đội xử phạt đã tăng rất cao. Trên thực tế, nếu cơ quan quản lý Nhà nước không có biện pháp căn cơ đối với DN và người lái xe, vi phạm sẽ khó lòng được giải quyết tận gốc”.