Xử phạt 197 triệu đồng 2 thuyền trưởng vi phạm quy định trong khai thác thủy sản

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hàng loạt hành vi vi phạm quy định trong khai thác thủy sản, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi quyết định xử phạt vi hành chính và tước bằng điều khiển phương tiện tàu cá của 2 thuyền trưởng .

Ngày 9/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết: Vừa xử phạt vi phạm hành chính 2 thuyền trưởng tàu cá về hành vi vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản.

 Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi công bố quyết định xử phạt hành chính đối với thuyền trưởng vi phạm

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Đại, 42 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 95036TS, trú ở xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi và ông Phạm Thành, 46 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 90839TS, trú ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đăng ký khai thác hải sản ngành nghề Câu, nhưng đã tự ý chuyển đổi sang nghề Lặn khi chưa có sự cho phép của cơ quan chuyên ngành.

Đồng thời, mặc dù đã gắn thiết bị giám sát hành trình, nhưng khi hoạt động trên biển, thuyền trưởng Phạm Thành và Nguyễn Đại đã có hành vi cố ý tác động vào nguồn điện gây cháy thiết bị giám sát hành trình nhằm ngắt tín hiệu kết nối với cơ quan chức năng.

Ngoài ra, 2 thuyền trưởng trên cũng không chấp hành việc kê khai nhật ký trong quá trình khai thác hải sản trên biển.

Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi quyết định xử phạt vi hành chính 2 thuyền trưởng số tiền là 197 triệu đồng, tịch thu trên 15 tấn hải sản khai thác không đúng ngành nghề, bán đấu gia sung công quỹ.

Cùng với đó, đơn vị này cũng tước bằng điều khiển phương tiện tàu cá của 2 thuyền trưởng vi phạm trong thời hạn 12 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần