Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử phạt hàng loạt xe ô tô đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy

Kinhtedothi - Trước thực trạng xe ô tô nối đuôi nhau đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy, ngày 27/10, Đội CSGT số 4 ra quân xử phạt hàng loạt phương tiện vi phạm.

Rạng sáng ngày 27/10, Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, thời gian qua, cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Theo một số người làm nghề xe ôm tại đây, những chiếc xe khách đổ về đông nhất từ 5 giờ sáng. Mỗi buổi sáng sớm có khoảng 40 - 50 xe trả khách. Xe khách chủ yếu đến từ các tỉnh như Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định…

Cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Ghi nhận của phóng viên Giaothonghanoi, trong nhiều ngày liền, hàng loạt ô tô khách mang biển kiểm soát như: 34B-039…; 15F-007…; 14F-002…; 29F-039…; 29B-507…; 20B-018...; 29B-187...; 14B-034…; 51B-412…; 34B-035…; 98B-003…; 14F-001…; 15B-036…, dừng, đỗ, đón, trả khách ngay trên cầu. Mỗi xe mất vài phút trả khách, hàng hóa nhưng cũng có không ít phương tiện đứng trên cầu đến 15 phút.

Những chiếc ô tô này nối đuôi nhau, dừng xe, trả khách, trả hàng trên cầu không chỉ gây mất an ninh trật tự, ùn tắc mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tài xế xe ôm chạy ra giữa đường chèo kéo hành khách.

Qua phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, rạng sáng ngày 27/10, Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Ngay sau khi ra quân, lực lượng tiến hành kiểm tra, xử lý 4 xe ô tô với các lỗi như: dừng đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; xe hợp đồng không có danh sách hành khách hay chở quá số người so với quy định…

Đáng chú ý, sau khi những chiếc xe khách này bị dừng xe kiểm tra, đội ngũ xe ôm sẽ thông tin cho các xe khách còn lại không đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy nữa. Công tác xử lý vi phạm dường như phải tạm dừng.

Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Sau khi bị dừng xe, những tài xế này quanh co, gọi điện, chây ì không xuất trình giấy tờ cũng như hợp đồng, danh sách hành khách. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Đội CSGT số 4 chứng minh được lỗi vi phạm. Những tài xế này phải ký biên bản xử phạt.

Một tài xế xe khách vi phạm phân trần: “Do nhu cầu của hành khách muốn xuống khu vực đê Nguyễn Khoái nhưng lộ trình của xe di chuyển thẳng theo Vành đai 2 nên tôi đã trả khách trên cầu Vĩnh Tuy. Tôi có nắm được việc trả khách ở đây sẽ bị xử phạt nặng và rất nguy hiểm nhưng vẫn cố tình vi phạm. Nay bị lực lượng chức năng xử phạt cũng như tuyên truyền, tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ không đón, trả khách trên cầu nữa”.

Với đặc thù vi phạm trên cầu, công tác xử lý của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn khi xuất hiện người lạ, xe cảnh sát là các phương tiện thông báo cho nhau di chuyển. Chỉ ngay sau khi lực lượng chức năng rời đi, hành vi đón, trả khách trên cầu lại manh nha tái diễn.  

Công tác xử lý gặp nhiều khó khăn khi thấy bóng dáng của CSGT, các tài xế điều khiển xe bỏ chạy.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Trần Ngọc Trung - Đội trưởng đội CSGT số 4 công an TP Hà Nội cho biết: “Qua phản ánh của Nhân dân cũng như báo chí, đơn vị chúng tôi đã nắm được tình trạng xe ô tô đừng, đỗ, đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên cầu. Trước thực tế đó, đơn vị tiến hành tuần tra khép kín, xử lý vi phạm”.

Theo Thiếu Tá Trần Ngọc Trung, khu vực cầu Vĩnh Tuy rất đặc thù nên việc xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn để hóa trang, ghi hình vi phạm. Khi lực lượng đứng chốt ngay dưới đường cũng sẽ bị đội ngũ xe ôm phát hiện ra và báo cho các xe khách.

“Trước tình trạng đó, chúng tôi đề xuất bố trí thêm camera phạt nguội tại vị trí này. Ngoài ra, thời gian, tới lực lượng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm vi phạm” – Thiếu tá Trần Ngọc Trung chia sẻ.

 

 

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

07 Dec, 01:00 PM

kinhtedothi - Dù được khuyến khích sử dụng thay thế xe máy xăng dầu, nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, xe máy điện vẫn đang gặp không ít bất lợi trong đời sống đô thị. Để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xanh giao thông, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước cần có những chính sách cụ thể, rõ nét trong quản lý, lưu hành xe máy điện.

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

07 Dec, 11:00 AM

Kinhtedothi - Trong tổ chức di dời 42 cơ sở công nghiệp và 15 trụ sở cơ quan không phù hợp quy hoạch, việc lấy ý kiến Nhân dân không chỉ là một thủ tục theo quy trình mà là yếu tố quyết định tính khả thi và bền vững của phương án sử dụng đất. Bởi mỗi khu đất sau di dời đều gắn trực tiếp với lợi ích cộng đồng, với chất lượng sống và không gian đô thị của chính người dân ở khu vực đó.

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

07 Dec, 10:59 AM

Kinhtedothi - Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành danh mục di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trụ sở các cơ quan, đơn vị trong đô thị trung tâm không phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhiều ý kiến cho rằng, để chủ trương này triển khai hiệu quả, Hà Nội phải phân định rõ quyền sở hữu đất đai, tài sản, xác định nhu cầu sử dụng đất sau di dời và bảo đảm sự đồng thuận của cộng đồng, phù hợp với định hướng đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Thủ đô thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ