Xu thế mới của ngành sữa Việt Nam

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/5, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và Sản phẩm Sữa tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2017, Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) và Hiệp hội sữa Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Công nghệ tiệt trùng - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia tập trung xoay quanh các nội dung như: “Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội và thách thức”; Phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa bền vững; Công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng Tetra Pak trong sản xuất thực phẩm; Xu hướng tiêu dùng của thế hệ trẻ - hướng đi mới cho các nhà sản xuất; Tetra Pak và định hướng phát triển bền vững…
Ông Robert Graves -  Chuyên gia của Tetra Pak Việt Nam chia sẻ xu thế mới của ngành sữa.
Chia sẻ về các cơ hội kinh doanh mới trong ngành Sữa, ông Robert Graves - Tổng Giám đốc Công ty Tetra Pak Việt Nam (Tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm) cho biết, thị trường sữa Việt Nam đang ở “thời kỳ vàng”, và vẫn đang tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành.
"Ngành công nghiệp này đang trên đà tăng trưởng và tôi thấy còn nhiều tiềm năng to lớn trong một số lĩnh vực mà tất cả chúng ta đều có thể khám phá. Các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh tăng trưởng thông qua việc tăng cường thâm nhập thị trường mới, đổi mới sản phẩm, bao bì, nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và chú trọng vào hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường", ông Robert Graves khẳng định.
Mặt khác, chất lượng và an toàn thực phẩm hiện nay là yếu tố quan trọng, tạo ra xu hướng hiện nay là các nhà sản xuất đang phải kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn, thông qua việc cung cấp thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Cuối cùng, có một xu hướng nữa là các nhà sản xuất hiện đang chú trọng đến việc cải thiện yếu tố môi trường và bền vững trong sản xuất từ những việc như: Tối ưu hóa tiêu thụ nguyên liệu, năng lượng, tới sử dụng các vật liệu bao bì có thể tái chế được. Với kinh nghiệm của mình, Tetra Pak cam kết đồng hành với khách hàng trong hành trình khám phá những cơ hội mới”, ông Robert Graves nói.
Theo PGS. TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, hội thảo tổ chức với mong muốn có được sự quan tâm hơn nữa của các bậc phụ huynh, nhà trường, các tổ chức đoàn thể để mang đến cơ hội thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe cho mọi người dân Việt Nam. Các hiểu biết về mối quan hệ giữa sữa, chế phẩm sữa và sức khỏe là rất cần thiết để mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng biết cách thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm phát triển tối ưu tiềm năng di truyền, bảo vệ sức khỏe và từng bước cải thiện tầm vóc người Việt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần