Xuất hiện đợt lũ nhỏ trên các sông Bắc Bộ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư phát đi sáng 15/5 cho biết, từ hôm nay đến ngày 17/5, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu các sông khu vực Bắc Bộ.

Theo đó, biên độ lũ ở thượng lưu các sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang sẽ lên cao từ 1 - 3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới báo động 1. Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Đêm qua (14/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, riêng Bắc Kạn 108mm. Trong ngày và đêm nay (15/5) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ chiều và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, riêng Thanh Hóa - Quảng Bình có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng tại khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay (15/5) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần