Xuất hiện hàng rào bê tông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hàng rào bê tông bất ngờ xuất hiện trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai chắn toàn bộ làn đường tại nút giao IC3.

Đây chính là biện pháp được áp dụng để phân luồng phương tiện vào luồng xanh theo đúng tinh thần chỉ đạo trong Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.
Hàng rào bê tông tại nút giao IC3 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Trong ít giờ qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một hàng rào bê tông cao khoảng 50-60cm được dựng lên trên làn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hướng từ Lào Cai đi Hà Nội Vị trí đặt hàng rào bê tông này tại nút giao IC3, thuộc địa phận huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Ngay lập tức, hình ảnh về hàng rào bê tông này đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận và cộng đồng mạng. Không lâu sau đó, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã lên tiếng giải thích về sự có mặt của hàng rào bê tông này.
Theo lãnh đạo Trung tâm, hàng rào bê tông trên được dựng lên nhằm thực hiện yêu cầu phân luồng phương tiện theo luồng xanh theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.
Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai hướng từ Lào Cai đi Hà Nội, khi đến nút giao IC3 sẽ được phân luồng đi ra khỏi cao tốc và tiếp tục di chuyển theo hướng QL2.
Tại khu vực có hàng rào bê tông có một trạm kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Vĩnh Phúc. Trạm có trách nhiệm kiểm tra những phương tiện lưu thông về đây.
Trường hợp nào đủ điều kiện thì được phân luồng thoát ra khỏi cao tốc và đi theo hướng QL 2 để về Hà Nội. Còn các xe không đủ điều kiện sẽ buộc phải quay đầu.
Ngoài ra, hàng rào bê tông tại nút giao IC3 cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn có tác dụng giúp tránh thất thoát thẻ cứng do trạm thu phí Km6 (Sóc Sơn, Hà Nội) đã dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội cũng như phân luồng phương tiện từ xa để tránh ùn tắc tại cửa ngõ Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần