Xuất hiện tin giả về ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mạng xã hội đang lan truyền về 2 ca F0 ở Quảng Ngãi được ngành y tế khẳng định là giả.

Chiều 6/5, ông Phạm Minh Đức- Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: “Danh sách và thông tin 2 ca F0 đang lan truyền trên mạng xã hội là giả. Một trong 2 người trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào tối hôm qua, 5/5”.
 Thông tin được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội.
Trước đó, vào khoảng trưa 6/5, mạng xã hội lan truyền danh sách 2 trường hợp F0 tại Quảng Ngãi, kèm theo đó là các thông tin chi tiết về họ tên, số điện thoại, địa chỉ và địa điểm những người này đi đến. Cơ quan chức năng đã nắm bắt thông tin và đang truy xét, làm rõ.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngụ thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân này là 3067. Bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm y tế Bình Sơn - Cơ sở 2.
Theo thông báo mới nhất sở Sở Y tế Quảng Ngãi vào chiều 6/5, đã truy vết được 31 trường hợp F1 và thực hiện cách ly tập trung toàn bộ F1 xác định được danh tính, theo dõi y tế tại nhà 114 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 3067.
Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly tập trung 94 người, cách ly tại nhà 607 người. Đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho 2.718 đối tượng ưu tiên.
Toàn bộ học sinh Quảng Ngãi từ mầm non đến THPT được nghỉ học từ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới; huyện đảo Lý Sơn cũng tạm dừng cho người nước ngoài và ngoài người tỉnh ra đảo để phòng chống Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần