KTĐT - Ngày 22/2, tại huyện Nam Sách-Hải Dương, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng đầu tiên của DN trong năm 2010.
Ông Trần Mạnh Cảnh-Phó tổng giám đốc Hapro cho biết: Lô hàng này gồm 2500 sản phẩm gốm mỹ nghệ, trị giá trên 30.000 USD, được xuất khẩu sang thị trường CHLB Nga. Đây là sản phẩm của Xí nghiệp Gốm Chu Đậu (công ty con của Hapro) sản xuất. Trong năm 2010, Hapro đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 140 triệu USD, tăng 15% so với năm 2009, trong đó hàng thủ công mỹ nghệ chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Được biết, hiện hàng xuất khẩu của Hapro đã có mặt tại 60 nước và khu vực trên thế giới như EU, Đông Âu, Đông Nam Á, Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Phi, Mỹ. Trong năm 2009, Hapro đã phát triển thêm một số thị trường mới gồm: trung và nam Mỹ, Kenya, Tây Ban Nha.