Đà Nẵng và Quảng Ninh bắt tay làm du lịch

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng và Quảng Ninh cùng nhau liên kết, bàn các biện pháp thúc đẩy phát triển thị trường du lịch nội địa.

Ngày 8/6, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân dẫn đầu về công tác xúc tiến kết nối du lịch giữa hai địa phương.
Lãnh đạo hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Ninh làm việc về công tác xúc tiến kết nối du lịch.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã bàn bạc, chia sẻ nhiều vấn đề về định hướng, kinh nghiệm quản lý, cách làm du lịch chuyên nghiệp. Cả hai bên đều nhất trí cùng nhau liên kết, bàn các biện pháp thúc đẩy phát triển thị trường du lịch nội địa trên cơ sở phát huy những lợi thế của từng địa phương.
Vấn đề hai địa phương cùng quan tâm là việc khôi phục các chuyến bay Đà Nẵng - Quảng Ninh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để kết nối dịch vụ lữ hành Quảng Ninh đến các điểm du lịch không chỉ riêng cho Đà Nẵng mà là các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế của miền Trung.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề xuất, nên cố gắng khôi phục đường bay Đà Nẵng - Vân Đồn càng sớm càng tốt. Tần suất chuyến bay tăng từ 3 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần với giá vé ưu đãi đặc biệt cùng với các chính sách mua trước một số chỗ trên máy bay, giảm vé tham qua cho khách đến và đi tại cảng hàng không Vân Đồn.
Cầu Vàng - điểm đến lý tưởng ở Đà Nẵng. 
Bà Hạnh cũng đề xuất việc liên kết du lịch Đà Nẵng - Quảng Ninh - Nha Trang; đề nghị Chính phủ cho cơ chế thí điểm chính sách thu hút các hãng tàu biển và khách tàu biển, thẻ thanh toán cho khách du lịch đến các địa phương này nhằm tăng khả năng thanh toán và cũng quản lý được giao dịch mua sắm.
Là hai địa phương có nhiều nét tương đồng nên nhiều năm qua, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động sôi nổi cùng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút mạnh du khách trong và ngoài nước.
 Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh.
Đối với Quảng Ninh, nhờ các sản phẩm du lịch đặc sắc cùng hệ thống hạ tầng phát triển đồng bộ, năm 2019, tỉnh này thu hút được 14 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch; trong đó có 5,8 triệu lượt khách nước ngoài (phần nhiều là khách Trung Quốc).
Còn Đà Nẵng, năm 2019 đã có trên 9 triệu khách du lịch, đóng góp 25% GDP của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần