Tùy tiện đi ngược chiều để rút ngắn khoảng cách lưu thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người cho rằng đường phố Hà Nội quá đông đúc, hay lối rẽ không hợp lý dẫn đến tình trạng phải vượt ngược chiều đường để đi. Thế nhưng dọc đường Khuất Duy Tiến và Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển vào ngày cuối tuần vẫn diễn ra tình trạng này.

Theo ghi nhận của phóng viên trên đường Khuất Duy Tiến từ ngã tư Khuất Duy Tiến -Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển đến ngã tư Linh Đàm trong ngày cuối tuần, cứ khoảng 200 – 300 mét dài lại có 1 lối rẽ chuyển làn đường sang hướng ngược lại. Đoạn đường ở khu vực Linh Đàm các lối rẽ còn gần hơn nữa. Các lối rẽ sang đường đều có biển báo được rẽ hay cấm rẽ.
Mặc cho đường đông, nhưng các em học sinh này vẫn vi phạm Luật Giao thông đểbăng qua đường
Mặc cho đường đông, nhưng các em học sinh này vẫn vi phạm Luật Giao thông để băng qua đường trên đường Nguyễn Xiển  khu vực Linh Đàm, đầu cũng không đội mũ bảo hiểm.
Nhưng không ai để ý đến những biển báo, người tham gia giao thông cứ thấy tiện đâu rẽ đấy, lối rẽ nào gần nhất là sang đường tiết kiệm chút thời gian và đi vào đường của hướng ngược lại, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng chứ không muốn đi thêm một vài trăm mét nữa để sang đường cho đúng quy định của Luật Giao thông Đường bộ. 
Người lớn cũng thế.
Người lớn cũng thế, người thì đi ngược đường, người rẽ vào đường cấm rẽ.
Trong số này có cả người lớn và những em học sinh. Trước kia, trên đường Khuất Duy Tiến diễn ra tình trạng này phức tạp nhất phải kể đến đoạn gần cửa Quận ủy Thanh Xuân, nhưng sau một thời gian các lực lượng tăng cường trực và xử lý, đến nay tình trạng này không còn. 

Tuy nhiên, đoạn từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển
đến ngã ba Linh Đàm tình trạng vi phạm an toàn giao thông đường bộ vẫn đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ nhưng không có lực lượng nào xử lý. 
nòng người ngược - xuôi chen nhau từ đường Nguyễn Trãi vào đường Lương Thế Vinh
Dòng người ngược - xuôi chen nhau từ đường Nguyễn Trãi vào đường Lương Thế Vinh.
Cũng tình trạng này, đang diễn ra phức tạp tại đầu đường Lương Thế Vinh đấu nối với đường Nguyễn Trãi. Trước kia,  những người đi từ phía Hà Đông -  nội đô đã có lối rẽ cách đầu đường Lương Thế Vinh về phía ngã tư Khuất Duy Tiến khoảng vài chục mét. Khi làm hầm chui Thanh Xuân lối rẽ này đã bị bịt lại, bây giờ nếu phải đi vào để chuyển làn rẽ vào đường Lương Thế Vinh đúng làn đường thì phải đi lên ngã tư Khuất Duy Tiến Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển để quay trở lại. Nếu không người ta lại rẽ vào lối rẽ trước đó và đi ngược đường để vào. 

Vào mỗi buổi sáng, hay chiều ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển đông đúc, nhìn sang đường không có lực lượng công an làm nhiệm vụ, hầu hết những người muốn vào đây đều đi ngược chiều vài chục mét. 
Dàn hàng ngang đi ngược đường.
Dàn hàng ngang đi ngược đường ngay tại điểm dừng đón khách của xe buýt.

Tùy tiện đi ngược chiều để rút ngắn khoảng cách lưu thông - Ảnh 1
 Vấn đề trên chúng tôi đã phản ánh trong bài viết “Cần bố trí lại lối rẽ vào đường Lương Thế Vinhtuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn. Nguy hiểm luôn rình rập tại đây bởi đoạn đường mọi người đi ngược chính là điểm đỗ đón khách của các xe buýt. 
 
Thấy chụp ảnh, vẫn sang.
Vượt sang đường ngay trước mũi ô tô.
Nếu chỉ có việc bắt, dẹp tại địa điểm này khó xử lý dứt điểm. Tình trạng lực lượng chức năng có mặt thì không có người đi, ngược lại không có tình trạng này lại tiếp diễn. Lý do những người ở trong khu vực này đưa ra là lối rẽ sang đường tại ngã tư Khuất Duy Tiến quá xa và đông nên phải chờ đợi lâu. Nguyện vọng của bà con là được mở lại lối rẽ cho phù hợp và giảm ùn tắc giao thông cho ngã tư kể trên.

Cho dù lối đi phù hợp hay chưa phù hợp, song có thể nói ý thức của những người tham gia giao thông kể trên còn quá kém và quá coi thường tính mạng của mình v
à người khác chỉ vì vài phút chạy xe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần