Yên Thái kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về thăm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Bưởi, quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về thăm làng Yên Thái nhân ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (1946 - 2021).

 Một tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm.
Tại buổi lễ, tập thể và lãnh đạo Nhân dân phường Bưởi đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng Yên Thái. Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức cho biết, những năm tháng đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay… khi đó vừa thoát khỏi 80 năm nô lệ dưới ách thực dân đế quốc, Chính phủ lâm thời còn đang căng sức để lãnh đạo Nhân dân chống cùng một lúc ba thứ giặc giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm. Thế nhưng, trong hoàn cảnh đó, người đứng đầu đất nước - Chủ tịch Hồ Chí Minh - người được Nhân dân kính yêu gọi là Bác Hồ vẫn dành thời gian đến thăm một số nơi của Hà Nội, trong đó có phường Bưởi.
Cuộc thăm viếng của Bác không có nghi lễ đón rước, không có cờ hoa mà chỉ có tình người, tình cảm của người dân từ già đến trẻ với lãnh tụ và tình cảm của lãnh tụ với Nhân dân. Bức ảnh chụp ngày ấy còn khiến chúng ta đọc được trên nét mặt của những người có mặt ngày hôm đó niềm hân hoan, phấn khởi, kính trọng và tự hào trong giờ phút trọng đại đó.
Cũng theo ông Phạm Xuân Đức, dù không được chứng kiến giờ phút thiêng liêng ấy mà chỉ được nghe kể lại nhưng chúng ta dường như vẫn nghe được giọng nói trầm ấm và trìu mến của Bác nhắc nhở các cháu thiếu nhi đừng dẫm chân lên giấy mà làm hỏng giấy và lời động viên, nhắc nhở của Bác khi biết người dân làng Yên Thái đang cố gắng đẩy mạnh sản xuất giấy…
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ phường Bưởi đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị  về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tặng quà cho các hộ cận nghèo trên địa bàn phường. Đồng thời, phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần