Yêu cầu doanh nghiệp đăng ký xe đưa đón công nhân đi về giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 5/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo tiếp tục ban hành công văn hỏa tốc số 6196/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, đăng ký danh sách công nhân trên từng xe, điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP Hồ Chí Minh làm việc ở Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, thì sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hàng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan bùng phát phát bệnh.
 Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai triển khai các chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19
Tuy nhiên, trường hợp cần thiết phải đi về trong ngày, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm một số quy định như sau: Trường hợp các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón. Đối với doanh nghiệp thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, đăng ký danh sách công nhân trên từng xe, đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.
Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với số lượng người quy định, thực hiện khử khuẩn sau mỗi ngày vận chuyển. Trong trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.
Theo nhận định của UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước đang diễn biến rất lức tạp. Tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Đến nay tỉnh Đồng nai cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng và tại các khu công nghiệp.
Trước đó 1 ngày, (4/6/2021) UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản hỏa tốc số 6180/UBND-KGVX về việc cách ly những người từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 5/6/2021, những người từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Đồng Nai phải cách ly 21 ngày. Đồng thời quy định viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không đến TP Hồ Chí Minh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần