Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Yêu cầu taxi sân bay không "hét" giá dịp nghỉ lễ 2/9

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi các đơn vị có liên quan, về việc tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân; có phương án bố trí nhân lực, thiết bị an ninh soi chiếu; kiểm tra, giám sát an ninh phù hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh của nhà ga.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, ACV cần phối hợp chặt chẽ với sở giao thông vận tải tại các thành phố, địa phương và cơ quan chức năng tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu các hãng taxi nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ; các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Trước đó, hôm 18/8, trong công văn gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an toàn, an ninh hàng không và dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Cục Hàng không cần chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới, để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ Nhân dân đi lại; điều hành lịch bay, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Các hãng hàng không Việt Nam phải nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé...