Youtube và facebook tiếp tục dẫn đầu là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Mỹ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khảo sát mới nhất của Trung tâm nghiên cứu Pew về cách mà người dùng Mỹ sử dụng mạng xã hội, cho thấy có khoảng 7/10 người dùng đã từng sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào. Trong đó, Youtube và Facebook vẫn thống trị vị trí dẫn đầu với tỷ lệ người dùng ổn định.

Cuộc khảo sát đã diễn ra trong bối cảnh nhiều mạng xã hội đã vướng phải những vấn đề liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư ở Mỹ. Có đến 64% người Mỹ đã cho rằng các mạng xã hội tác động tiêu cực đến mọi thứ đang diễn ra ở quốc gia này.
 Khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy Youtube và facebook tiếp tục dẫn đầu là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Mỹ. Ảnh: Pew
Báo cáo cho thấy, YouTube và Facebook là 2 nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất. Con số 81% người dùng Mỹ sử dụng Youtube, tăng 8% so với năm trước đó cho thấy Youtube vẫn giữ được đà tăng trưởng, trong khi đó Facebook vẫn giữ nguyên với 69% trong vòng 5 năm qua. Ngoài nền tảng Youtube, một số mạng xã hội khác cũng giữ được mức tăng trưởng như mạng xã hội Reddit với 18%, tăng 7% so với năm trước.
Cuộc thăm dò ý kiến qua điện thoại cho thấy, có đến 40% người trưởng thành nói rằng họ đã từng sử dụng Instagram và khoảng 3 trong 10 báo cáo sử dụng mạng xã hội Pinterest hoặc LinkedIn.
Ngoài ra, còn có Snapchat, Twitter hoặc WhatsApp cũng được nhiều người dùng thường xuyên. Trong báo cáo cho thấy, lần đầu tiên TikTok được cho vào khảo sát với 21% người Mỹ sử dụng, 13% sử dụng nền tảng tập trung vào khu vực lân cận Nextdoor.
Đối với các mạng xã hội thì phần lớn lượng người dùng đến từ nhóm thanh niên dưới 30 tuổi sử dụng Instagram, Snapchat và TikTok. Khoảng 84% người trưởng thành từ 18 đến 29 tuổi đã từng sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào, nhóm tuổi từ 30 đến 49 vào khoảng 81%. Độ tuổi từ 50 đến 64 là 73% và 45% dành cho nhóm từ 65 tuổi trở lên.
Cuộc khảo sát đã cho thấy xu hướng đã mở rộng đối với nhiều mạng xã hội hơn trong vòng 5 năm qua. Trong khi tốc độ tăng trưởng được đánh giá là chậm lại thì có thể thấy dường như Mỹ không phải là quốc gia có lượng người dùng nghiện mạng xã hội hơn so với các quốc gia khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần