1000 phụ nữ Hoàng Mai tham gia “Vũ điệu nghìn bước”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/10/2023, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 1000 phụ nữ Hoàng Mai đã tham gia “Ngày Hội tinh hoa văn hoá Hoàng Mai – Vũ điệu nghìn bước” do Hội LHPN quận Hoàng Mai tổ chức.

Phụ nữ Hoàng Mai tham gia “Vũ điệu nghìn bước”. Ảnh AT
Phụ nữ Hoàng Mai tham gia “Vũ điệu nghìn bước”. Ảnh AT

“Ngày Hội tinh hoa văn hoá Hoàng Mai – Vũ điệu nghìn bước” nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2023. 

Được biết, tại 14 phường trên địa bàn có rất nhiều CLB dân vũ do các Hội LHPN cấp phường thành lập nhằm nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho chị em. Lần này, CLB “Phụ nữ trẻ Hoàng Mai”vinh dự được thay mặt các CLB trong toàn quận trình diễn tiết mục nhảy hiện đại mở màn cho Ngày hội lớn nhất trong năm của phụ nữ quận.

 

Phần đồng diễn dân vũ với sự tham gia của 1000 cán bộ, hội viên phụ nữ, thành viên các câu lạc bộ trên địa bàn đã thực sự gây ấn tượng với khán giả. Trên nền nhạc 2 bài hát “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”; “Xinh tươi Việt Nam” các chị, các mẹ đã biểu diễn các động tác nhảy, múa sinh động, đẹp mắt, cuốn hút người xem từ đầu đến cuối.

Tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao quận Hoàng Mai đã trưng bày 20 gian hàng trưng bày sản vật của Hoàng Mai. Đây là những sản phẩm có dấu ấn làm kinh tế giỏi của phụ nữ Hoàng Mai thuộc Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025”.

20 gian hàng trưng bày sản vật của Hoàng Mai. Ảnh AT
20 gian hàng trưng bày sản vật của Hoàng Mai. Ảnh AT

Những hoạt động văn hóa sôi động cũng như triển lãm trưng bày sản vật của Hoàng Mai của chị em phụ nữ địa phương đã phần nào khẳng định vị thế, vai trò của Hội LHPN quận Hoàng Mai trong suốt quá trình 20 năm hoạt động. Các cấp hội đã chăm lo đến đời sống văn hóa, tinh thần của hội viên, luôn tìm cách giới thiệu, bảo tồn, phát huy giá trị nghề truyền thống, văn hoá địa phương; kết nối, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.