116 công dân quận Hà Đông lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (27/2), trong không khí phấn khởi, các tân binh lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hà Đông đã giao đủ 116 công dân làm nghĩa vụ quân sự và công an Nhân dân.

Lãnh đạo TP Hà Nội và quận Hà Đông thực hiện nghi thức chào cờ.

Dự lễ giao nhận quân của quận Hà Đông có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn; Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, từ 7 giờ sáng, nhiều công dân lên đường nhập ngũ đã đến địa điểm số 7 đường Phùng Hưng để dự Lễ giao nhận quân năm 2021.
Em Đặng Bá Tuấn, là công dân của phường Dương Nội, tuy có chút hơi buồn lần đầu tiên phải xa nhà, xa bạn bè người thân, nhưng em vẫn phấn khởi, hào hứng lên đường, khi được vào môi trường mới là Công an Nhân dân được rèn luyện bản thân, em phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Cũng giống Tuấn, em Lại Đức Anh (phường Phú La), sinh ra trong gia đình có truyền thống phục vụ trong quân đội nên em là thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Em mong muốn cống hiến cho đất nước và Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cha anh đi trước, phấn đấu trưởng thành hơn.
Năm 2021, quận Hà Đông 116 công dân, trong đó có 31 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.
Tiếp nối truyền thống quê hương Anh hùng, mỗi năm quận Hà Đông có hàng trăm công dân hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân lên đường bảo vệ Tổ quốc. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, công an nhiều đồng chí đã trưởng thành phát triển thành những cán bộ, chỉ huy trong lực lượng vũ trang. Năm 2021, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được quận Hà Đông xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quốc phòng - an ninh.
Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà cho biết: Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng pháp luật. Hội đồng quân sự quận đã tuyển chọn được 116 công dân, trong đó có 31 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các công dân thực hiện nghĩa vụ đều có đủ điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, có 38% công dân có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.
Chủ tịch UBND quận Hà Đông kỳ vọng và mong muốn các công dân lên đường nhập ngũ lần này chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối hành quân về đơn vị. Phát huy tốt truyền thống quê hương Anh hùng, xác định đúng mục tiêu, động cơ phấn đấu, ra sức tu dưỡng rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ công an Nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật của quân đội, công an, vượt qua mọi thử thách, trở thành những quân nhân, chiến sĩ ưu tú.
Đo thân nhiệt cho công dân nhập ngũ tại buổi lễ giao quân.

Để đảm bảo chất lượng công dân lên đường nhập ngũ, ngay từ vòng 1 sơ tuyển Ban chỉ huy quân sự đã phối hợp với các cấp ngành tổ chức giới thiệu tuyển chọn. Trước khi giao quân 2 ngày Ban Chỉ huy quân sự đã phối hợp với cơ quan y tế và các địa phương đo thân nhiệt và khám bệnh Covid-19 cho các công dân được tuyển chọn.
Tại buổi lễ giao quân, các đơn vị nhận quân tiếp tục đo thân nhiệt cho các công dân nhập ngũ nhằm phát hiện sớm những công dân có biểu hiện ho, sốt để có hướng phân luồng. Tuy nhiên, buổi lễ giao nhận quân diễn ra tốt đẹp và an toàn, nhanh chóng.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ giao nhận quân của Hà Đông:
Những hình ảnh tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ.

 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần