140 suất quà Tết sẻ chia với Chương Mỹ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, nằm trong chuỗi chương trình sẻ chia, sáng 30/1, cộng đồng doanh nghiệp đã tặng quà cho các người dân.

Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố, UBND huyện Chương Mỹ đã trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000) và 40 chiếc xe đạp (1 triệu đồng/xe) để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu.
Phát biểu tại buổi lễ bà Trịnh Thị Ngân - Trưởng Ban cố vấn Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua hiệp hội đã phối hợp nhiều địa phương, đặc biệt là hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tặng quà ở các xã, các huyện vùng xa.
Hiệp hội cũng có nhiều chương trình thường xuyên như: Xuân nhân ái, Tết sẻ chia, Tết đến xuân về nhằm chia sẻ lợi ích của doanh nghiệp đối với cộng đồng, những người không may mắn… Theo đại diện hiệp hội, trong năm 2017, Chương mỹ có nhiều hộ nghèo và bị ảnh hưởng bởi thiên tai vì vậy đợt tặng quà này nhằm động viên bà con, mong muốn bà con có cái tết đầm ấm và tích cực trong lao động sản xuất.
  Tặng quà cho các gia đình khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến đã cám ơn sự giúp đỡ chân thành của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ TP, theo lãnh đạo huyện trong năm qua huyện đã nổ lực phát triển kinh tế, chú trọng công tác giảm nghèo, tạo thêm nhiều việc làm mới, tuy nhiên tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn đứng thứ 3 TP (sau huyện Ba Vì, Mỹ Đức), chiếm khoảng 3,7%. Đặc biệt, huyện có 177 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lịch sử năm 2017 cần được hỗ trợ giúp đỡ.
 Tặng xe cho các học sinh thuộc gia đình khó khăn học giỏi.
Nhận quà tại buổi lễ, chị Đỗ Thị Phượng, ở xóm Cộng Hòa, xã Văn Võ, bày tỏ lòng cảm ơn các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp. Hiện gia đình chị gặp nhiều khó khăn trong đó có 3 người sức khỏe yếu, không có khả năng lao động, chị là lao động chính trong nhà. Chị cho rằng những món quà lầy này góp phần động viên gia đình chị khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cũng như mang đến cho niềm vui trong dịp Tết năm nay.