16 tập thể, cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 15/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự.

Giải thưởng Phu nữ Việt Nam là sự đánh dấu, ghi nhận cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Giải thưởng được trao nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những đóng góp của Hội LHPN Việt Nam, tích cực tham gia vào các chủ trương, chương trình, đề án của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng an ninh, xoá đói giảm nghèo. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của nhiều phụ nữ đã hoạt động tích cực trong các doanh nghiệp, các nữ công chức, viên chức đang công tác trong lĩnh vực giáo dục, y tế... Phó Thủ tướng khẳng định, phụ nữ Việt Nam luôn kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp gắn với 8 chữ “vàng”: Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang. Phó Thủ tướng hy vọng, phụ nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát huy sức mạnh, trí tuệ để đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và biết bao thế hệ cha ông ta.

 Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng cho các tập thể. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được thành lập từ năm 2003, là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất cho phụ nữ Việt Nam. Sau 16 năm, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng 80 tập thể và 144 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Năm nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội. 
trong dịp này, đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam cũng trao tặng Bằng khen cho 3 nữ sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia năm học 2019-2020.