20 hộ chăn nuôi được vay gần 5 tỷ đồng

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai,Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức giải ngân Quỹ Khuyến nông (QKN) đợt 1 năm 2017 cho 20 hộ thuộc vùng sản xuất tập trung trên địa bàn huyện.

Trao vốn vay Quỹ Khuyến nông cho hộ sản xuất.
Tổng số tiền giải ngân đợt này là gần 5 tỷ đồng cho 20 phương án về nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gà đẻ trứng. Trong đó, có 9 hộ tại vùng sản xuất tập trung xã Cấn Hữu được giải ngân gần 2,5 tỷ đồng. Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho biết, hàng năm, QKN dành 15 - 20% tổng nguồn vốn giải ngân trong năm để ưu tiên hỗ trợ cho vay những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, vùng chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng theo quy hoạch của địa phương.
Trong 9 năm qua (2009 - 2017), QKN đã giải ngân trên địa bàn huyện Quốc Oai cho 148 hộ với số tiền trên 26 tỷ đồng. Đến nay, đã thu hồi vốn đến hạn trả của 122 hộ với số tiền 20,2 tỷ đồng. Số tiền các hộ đang trong thời gian sử dụng còn 26 hộ với số tiền gần 5,9 tỷ đồng.
Trước khi tiến hành giải ngân, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, UBND xã Cấn Hữu và đại diện hộ vay vốn đã ký biên bản cam kết. Theo đó, Trung tâm Khuyến nông xem xét, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn sản xuất có hiệu quả tiếp tục được vay vốn QKN để mở rộng quy mô sản xuất. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho hộ nông dân, chủ trang trại để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yếu cầu ngày càng cao của thị trường. UBND xã Cấn Hữu chịu trách nhiệm bảo tín về tính khả thi của phương án vay vốn phát triển nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gà đẻ trứng trên địa bàn.
Phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện, Trung tâm Khuyến nông kiểm tra, giám sát các hộ sử dụng vốn vay QKN đúng mục đích, hiệu quả; đôn đốc thu hồi phí quản lý, vốn vay theo quy định. Đối với các hộ vay vốn, sử dụng vốn vay đúng mục đích, tổ chức sản xuất có hiệu quả, áp dụng quy trình kỹ thuật trong sản xuất đảm bảo vệ sinh môi trường và ATTP. Đồng thời, trả đủ vốn vay và phí quản lý theo quy định.