3 dấu hiệu nhận biết nhân viên có ý định nhảy việc

Tuệ Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những thay đổi của thị trường việc làm hiện nay, nhân viên nhảy việc tại các doanh nghiệp đang trở thành bài toán không có lời giải, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của công ty.

Khi bạn nhận ra nhân viên có ý định nhảy việc, bạn nên có những chính sách phù hợp giữ chân nhân tài và tránh tình trạng “chảy máu chất xám” trong doanh nghiệp hơn là việc chờ đợi nhận được lá đơn xin thôi việc của nhân viên. Vậy đâu là những dấu hiệu nhận biết nhân viên của bạn đang có ý định nhảy việc?

Làm việc tích cực

Khi một nhân viên xuất sắc có ý định nghỉ việc họ luôn trở nên chăm chỉ một cách bất thường. Các công việc được hoàn thành xuất sắc, vượt chỉ tiêu đề ra, mọi vấn đề trong công việc đều được giải quyết ổn thỏa ngoài sự mong đợi của bạn. Tuy nhiên, đó chính là lời cảnh báo đến bạn rằng: nhân viên đó sắp rời khỏi công ty.

 Tập trung hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và tốt nhất. 
Thông thường một nhân viên xuất sắc sẽ luôn quan tâm đến công việc của mình và hoàn thành nó một cách tốt nhất, ngay cả khi họ đang ứng tuyển một vị trí tốt hơn ở công ty khác. Họ luôn mong muốn để lại những ấn tượng thật tốt trong công việc đối với sếp và đồng nghiệp. Điều đó có nghĩa là họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tạo ấn tượng tuyệt vời trước khi họ ra đi. Ví dụ như nhân viên kinh doanh sẽ nhanh chóng hoàn thành các mục tiêu của bộ phận, hay một nhân viên kế toán công nợ sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan đến công nợ dù chưa đến thời hạn để dù có nghỉ việc họ không tốn. Chính vì vậy, khi cảm thấy một nhân viên của bạn xuất sắc một cách vượt trội và bất thường, đừng quên đặt câu hỏi phải chăng bạn sắp mất họ không. Thông qua dấu hiệu này bạn nên trang bị cho mình những chiến thuật giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp.

Thường xuyên hoạt động mạng xã hội

Nếu như bạn thấy nhân viên của mình thường xuyên hoạt động trên các trang mạng xã hội, tham gia các nhóm tìm việc, truy cập các trang tuyển dụng như Tìm Việc Nhanh, Việc Làm 24h, Việc Tốt Nhất, MyWork... có thể là họ đang có ý định nhảy việc.

Họ đang muốn tìm kiếm công việc mới thông qua mạng xã hội vì nó sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian vừa có thể hoàn thành các công việc tại công ty vừa có thể tìm được việc cho mình, cũng như mở rộng mối quan hệ trên mạng xã hội để có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc. Khi nhận thấy nhân viên của bạn sử dụng mạng xã hội một cách thường xuyên bạn cũng nên đặt câu hỏi liệu có phải họ sắp rời bỏ công việc hiện tại không.

 Nhân viên của bạn thường xuyên sử dụng mạng xã hội.
Sử dụng các chính sách phúc lợi

Những nhân viên có xu hướng sắp nghỉ việc thường sẽ sử dụng hết những chính sách phúc lợi của mình ở công ty cũ trước khi nghỉ việc như sử dụng hết ngày phép, sử dụng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe bản thân... Vì khi bắt đầu công việc mới họ sẽ hạn chế tối đa việc xin nghỉ phép để giải quyết các công việc riêng mà thay vào đó là tập trung cho công việc mới được phát triển một cách tốt nhất.

Nếu bạn thấy nhân viên của mình đang cố tận hưởng những quyền lợi của họ một cách gấp rút, điều đó có nghĩa ngày nghỉ việc của họ đã đến rất gần.

Với 3 dấu hiệu nhận biết nhân viên có ý định nhảy việc trên đây, hy vọng rằng các nhà tuyển dụng nhân sự sẽ có những chính sách hợp lý để giữ chân nhân tài phục vụ cho sự phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4.0 hiện nay.