3 ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Việt Đức chật cứng bệnh nhân cấp cứu

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cứ vào dịp Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn lại diễn biến phức tạp, số ca cấp cứu tăng cao. Năm nay, ngoài các bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông còn gia tăng lượng bệnh nhân tai nạn do pháo nổ.

  Bệnh nhân liên tục nhập viện cấp cứu vì tai nạn trong dịp nghỉ Tết
Theo thống kê, từ ngày 30 đến ngày mùng 2 Tết Âm lịch, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã cấp cứu cho 213 trường hợp, trong đó 112 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, 6 bệnh nhân tai nạn do pháo nổ. Số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng vọt khiến hầu hết các giường bệnh cấp cứu và cáng cứu thương của bệnh viện đều chật cứng bệnh nhân.
Theo bác sĩ Lê Nguyên Vũ, chỉ trong 3 ngày Tết, khoa Cấp cứu ghi nhận số lượng bệnh nhân đến khám và cấp cứu tăng so với ngày thường. Mặc dù các bác sĩ đã phẫu thuật suốt đêm nhưng không thể giải quyết hết được các trường hợp bệnh nhân liên tiếp nhập viện. Đặc biệt, năm nay bệnh nhân gặp tai nạn do pháo tăng cao hơn nhiều lần.
Bác sĩ Vũ cho biết: “Việc điều trị cho bệnh nhân tai nạn do pháo nổ rất khó khăn. Thường nạn nhân bị tai nạn do pháo nổ sẽ bị tổn thương ở phần đầu cổ, mặt và tay. Hầu như các bệnh nhân này không thể khắc phục được việc vận động, đặc biệt là khi chấn thương rơi vào bàn tay phải - tay hoạt động chính”.
Anh Nguyễn Trọng Thực có con trai là Nguyễn Trọng Thiệp đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vì tai nạn do pháo nổ ngày mùng 1 Tết. Vụ tai nạn đã làm cho anh Thiệp bị nát bàn tay phải, nhiều khả năng không thể phục hồi. Anh Thực nói: “Tôi mong mọi người không nên chơi bất cứ loại pháo nào, đừng để xảy ra tai nạn đáng tiếc như con trai tôi”.
Còn chị Nguyễn Thị Xuyên (quê ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) thì cho biết: “Em trai tôi đi chơi hôm mùng 1 Tết thì bị tai nạn giao thông, hiện tại em bị chấn thương sọ não hôn mê bất tỉnh. Ngày Tết là ngày sum họp gia đình, không may em trai bị tai nạn nên gia đình rất buồn, thế là mất Tết”.