3 nghề công nghệ thông tin lương cao năm 2024

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Theo Nexford, với sự phát triển của CNTT 3 vị trí Giám đốc kỹ thuật phần mềm, Phát triển sản phẩm back-end và An ninh mạng hứa hẹn lương cao năm 2024. Đây chính là những vị trí được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ tại Mỹ cũng như trên phạm vi toàn cầu.

Giám đốc Kỹ thuật phần mềm  là vị trí được trả lương cao nhất ngành CNTT. Ảnh CNN
Giám đốc Kỹ thuật phần mềm  là vị trí được trả lương cao nhất ngành CNTT. Ảnh CNN

Kỹ sư quản lý độ tin cậy web (SRE) 

SRE là chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động của các hệ thống và dịch vụ phần mềm quy mô lớn. SRE kết hợp các thực tiễn công nghệ phần mềm với các nguyên tắc hoạt động để xây dựng các hệ thống linh hoạt và có thể mở rộng, có thể xử lý lưu lượng truy cập cao và duy trì tính sẵn sàng cao; đồng thời thúc đẩy tự động hóa, giám sát và các biện pháp thực hành tốt nhất trong kỹ thuật và vận hành phần mềm để duy trì và cải thiện độ tin cậy của hệ thống, góp phần vào trải nghiệm người dùng liên tục.

Mức lương tại Hoa Kỳ của nghề này khoảng 155.000 USD và là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong ngành công nghệ. 
Mức lương tại Hoa Kỳ của nghề này khoảng 155.000 USD và là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong ngành công nghệ. 

Trở thành chuyên gia SRE giỏi cần sự kết hợp giữa kỹ thuật, kiến ​​thức phần mềm và kinh nghiệm thực tế. Bạn phải có bằng cử nhân về một trong các chuyên ngành Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Phần mềm hoặc lĩnh vực liên quan. Nắm vững các ngôn ngữ lập trình như Python, Go, Java hoặc các ngôn ngữ khác thường được sử dụng trong phát triển phần mềm. Hiểu cấu trúc dữ liệu, thuật toán và nguyên tắc thiết kế phần mềm. 

Để đạt tầm chuyên gia bạn cần có kinh nghiệm trong việc quản lý và định cấu hình cơ sở hạ tầng, bao gồm mạng, máy chủ, cơ sở dữ liệu và nền tảng đám mây như AWS, Azure hoặc Google Cloud Platform (GCP). Hiểu các nguyên tắc và thực tiễn của DevOps, bao gồm tích hợp liên tục/triển khai liên tục (CI/CD), tự động hóa, quản lý cấu hình và cơ sở hạ tầng dưới dạng mã (IaC). Hoặc phát triển các kỹ năng viết kịch bản và tự động hóa bằng cách sử dụng các công cụ như Ansible, Puppet, Chef hoặc Terraform để tự động hóa các quy trình cung cấp, cấu hình và triển khai cơ sở hạ tầng.

Mức lương tại Hoa Kỳ của nghề này khoảng 155.000 USD và là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong ngành công nghệ. 

Nhà phát triển back-end 

Back-End Developer là loại kỹ sư phần mềm chuyên xây dựng và duy trì máy chủ của các ứng dụng web, cơ sở dữ liệu và hệ thống phần mềm và là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong ngành. 

Trở thành Nhà phát triển back-end đòi hỏi phải có các kỹ năng kỹ thuật, kinh nghiệm thực tế và hiểu biết vững chắc về lập trình phía máy chủ và quản lý cơ sở dữ liệu, thành thạo các ngôn ngữ lập trình thường được sử dụng trong phát triển back-end, chẳng hạn như JavaScript, Python, Java, Ruby và C#/.NET. 

Mức lương trung bình hàng năm của một Back-End Developer ở Mỹ là 157.000 USD  và đây là một công việc được trả lương cao trong lĩnh vực công nghệ.

Mức lương trung bình hàng năm nghề Back-End Developer ở Mỹ là 157.000 USD.
Mức lương trung bình hàng năm nghề Back-End Developer ở Mỹ là 157.000 USD.

Giám đốc Kỹ thuật phần mềm  

Giám đốc kỹ thuật phần mềm là vai trò lãnh đạo chịu trách nhiệm giám sát nhóm kỹ sư phần mềm và quản lý vòng đời phát triển phần mềm trong một dự án. Để trở thành Giám đốc Kỹ thuật phần mềm đòi hỏi sự kết hợp giữa chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng lãnh đạo, kinh nghiệm quản lý và cách tiếp cận chủ động để quản lý nhóm.

Thường họ bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là kỹ sư hoặc nhà phát triển phần mềm để có được kinh nghiệm thực hành trong phát triển phần mềm . Đạt được trình độ thành thạo về ngôn ngữ lập trình, nguyên tắc thiết kế phần mềm và vòng đời phát triển phần mềm. Sau đó sẽ đảm nhận các vai trò liên quan đến công tác quản lý, chẳng hạn như trưởng nhóm, trưởng nhóm kỹ thuật hoặc quản lý dự án để cập nhật kiến ​​thức trong các lĩnh vực ngoài chuyên môn như phương pháp quản lý dự án, lập ngân sách, lập kế hoạch nguồn lực và nguyên tắc lãnh đạo.

Đây là một trong những vị trí khó tuyển chọn nhất nên mức lương trung bình hàng năm của Giám đốc Kỹ thuật Phần mềm ở Hoa Kỳ trên  160.000 USD  và được cho là công việc công nghệ được trả lương cao nhất trên thế giới.