529 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/3, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức buổi họp báo công bố danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024, trong đó 32 DN đạt danh hiệu HVNCLC 28 năm liên tiếp và 16 DN lần đầu được bình chọn.

Lễ công bố HVNCLC 2024, sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/3 tới đây.

Lễ công bố HVNCLC 2024 do người tiêu dùng bình chọn, có chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới”. Sự kiện có mặt hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời, hơn 50 cơ quan báo chí - truyền thông. Chương trình được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông xã hội của Hội DN HVNCLC.

Họp báo, công bố 529 DN đã đạt chứng nhận HVNCLC 2024 Ảnh: Tiểu Thúy
Họp báo, công bố 529 DN đã đạt chứng nhận HVNCLC 2024 Ảnh: Tiểu Thúy

Lễ công bố là sự kiện đặc biệt nhất hàng năm của cộng đồng DN HVNCLC. Là nơi vinh danh 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Cũng là nơi tổ chức ngày hội HVNCLC 2024, với sự tham dự, gặp gỡ của các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế. 

Lễ công bố năm nay đánh dấu một cột mốc đặc biệt, đó là Ban chấp hành nhiệm kỳ 2 kết thúc nhiệm vụ và Ban chấp hành mới đã được Đại hội họp ngày 1/3 bầu ra. Ban chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024-2028) với 15 thành viên sẽ ra mắt và sẽ thông tin về định hướng chiến lược và các chương trình hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Được biết, cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng: phỏng vấn trực tiếp NTD và nhà bán lẻ; bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho các DN.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết Hội sẽ hỗ trợ các DN Việt Nam nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm. Đồng thời kêu gọi người tiêu dùng trong nước ủng hộ DN Việt, hàng Việt. Ảnh: Tiểu Thúy
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết Hội sẽ hỗ trợ các DN Việt Nam nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm. Đồng thời kêu gọi người tiêu dùng trong nước ủng hộ DN Việt, hàng Việt. Ảnh: Tiểu Thúy

Để khởi động cho những hoạt động của Hội trong năm 2024, buổi chiều trong khuôn khổ Lễ công bố HVNCLC, Hội tổ chức một toạ đàm đề dẫn với chủ đề: “Bán hàng với công cụ và công nghệ mới với các thị trường tỷ đô”. Chương trình với sự tham gia của các diễn giả uy tín, có tính thực tế và thực chiến cao, kỳ vọng mang lại cho doanh nghiệp xác định rõ hướng đi phù hợp cho chiến lược kinh doanh của mình.

Năm 2024 dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Kết quả khảo sát về mức độ mua sắm của người tiêu dùng năm 2024 so với năm 2023 cho thấy có tín hiệu lạc quan hơn, nhưng mức gia tăng không đáng kể. Chỉ khoảng gần 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát (30%) cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, còn trên 40% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm, và 30% người tiêu dùng cho biết không thay đổi mức mua sắm so với năm 2023. Có thể nói, thời gian trước mắt, ít nhất là 6 tháng đầu năm 2024 vẫn là chặng đường khó khăn đối với doanh nghiệp về bài toán trong việc thâm nhập, chinh phục người tiêu dùng, mở rộng thị trường.

 

Chia sẻ tại sự kiện bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho rằng: "Trong khi sức mua thấp, doanh nghiệp bán hàng kém, thì các tổng kho lớn đã được xây dọc biên giới phía bắc và hàng tiêu dùng Trung Quốc đã tăng lượng bán xuyên biên giới. Lợi thế của họ là chất lượng ổn, giá rẻ, vận chuyển nhanh, mẫu mã đa dạng sẽ tạo nên sức cạnh tranh đầy khốc liệt trong giai đoạn khó khăn này. Theo tôi hơn lúc nào hết DN HVNCLC bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh, cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều. Thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn tỷ dân".