60 năm đồng hành đưa ngôn ngữ, văn hóa Nga tới các thế hệ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển khoa tiếng Nga (1959 - 2019) thuộc Đại học Hà Nội.

Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt giúp nhìn lại chặng đường thành tựu tự hào, tạo nên bởi tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo và giảng viên của Khoa qua nhiều thế hệ.

Văn nghệ khởi đầu lễ kỷ niệm

Phát biểu tại sự kiện, PGS-TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội xúc động chia sẻ, tháng 11 gợi lại những hồi ức lịch sử vẻ vang của Trường Bổ túc Ngoại ngữ Hà Nội (tiền thân của Đại học Hà Nội - HANU) và của Khoa tiếng Nga.
"Là đơn vị đào tạo có lịch sử lâu dài nhất và phát triển liên tục tại Trường ĐH Hà Nội với mốc son là ngày 1/11/1959 tại cơ sở dựng tạm bằng tre nứa ở Ngọc Thụy, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Qua 60 năm lịch sử, Khoa tiếng Nga đã trải qua những giia đoạn lịch sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc", ông Nguyễn Văn Trào cho biết.
Dù trong hoàn cảnh nào, thầy và trò khoa tiếng Nga cũng luôn đoàn kết, không ngừng cố gắng, nỗ lực, nghiêm túc thực hiện đường lối, nguyên lý giáo dục của Đảng, xây dựng Khoa trở thành một trong những khoa có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong Trường và toàn ngành Nga ngữ ở Việt Nam về chất lượng và uy tín trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; đóng góp to lớn trong quá trình khẳng định uy tín, vị thế, vai trò và kiến tạo tầm vóc HANU.
Có được thành quả này là nhờ sự đồng hành của các thầy cô nhiều thế hệ, những người thầy, người cô với hiểu biết sâu rộng về chuyên môn lại mang tâm thế của một thi sĩ, truyền cảm hứng và ngọn lửa cảm mến ngôn ngữ, văn hóa Nga đến với người đọc.
Theo PGS-TS Nguyễn Văn Trào, trong những năm tới đây, Nhà trường cùng với Khoa tiếng Nga tiếp tục đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, tiệm cận chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước và khu vực. Nhiệm vụ bao trùm đối với các thầy, cô chính là chủ động nâng cao trình độ và ứng dụng các thành tựu của công nghệ số vào công tác chuyên môn, quan trọng hơn là tạo cho mình năng lực truyền cảm hứng.
Lễ kỷ niệm đã diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng. Nhiều thế hệ sinh viên đã tới chia sẻ những kỷ niệm trong suốt quá trình trau dồi tại mái trường cũng như lời tri ân cho các thế hệ thầy cô. Đây cũng là dịp để Khoa tiếng Nga tổng kết, điểm lại những thành tích nổi bật và những bài học kinh nghiệm nhằm góp phần làm dày thêm truyền thống và thành công của Khoa cũng như Trường Đại học Hà Nội trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần