7 tỷ đồng hỗ trợ gia đình chính sách huyện Mê Linh phát triển kinh tế

Thúy Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh đã chỉ đạo các hội cơ sở thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, việc làm cụ thể nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công.

5 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện đã tặng 196 sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp tiền và hàng ngàn ngày công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt nam anh hùng. Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp tết Nguyên đán, ngày 27/7 hàng năm. 
 Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vạn Yên, huyện Mê Linh trao quà cho các gia đình chính sách, người có công nhân dịp 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ. 
Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh đã huy động và hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế cho trên 400 hộ gia đình chính sách với tổng số vốn gần 7 tỷ đồng; vận động hội viên tặng bộ đội Trường Sa bằng tiền và 500 khăn mặt với trị giá gần 200 triệu đồng… 5 nămqua, đã tặng 2.000 bộ sách vở, xe đạp, quần áo và 3.000 con lợn, gà giống với số tiền trên 700 triệu đồng cho các gia đình nghèo, khó khăn… Những việc làm của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, ý thức trách nhiệm của các cấp hội trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

Qua đó động viên, khích lệ các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ngày thêm no ấm, hạnh phúc…

Để phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh Trịnh Thị Hồng Ngân cho biết: “Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện cần thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, trong đó có phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Cùng với duy trì việc đỡ đầu, chăm sóc con thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng, cần tiếp tục nhân rộng các điển hình, mô hình hoạt động hay, kinh nghiệm tốt trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của các cấp hội. Để từ đó tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp xã hội đối với phong trào…”.