9/10 chỉ số đo chất lượng không khí Hà Nội đang xấu đi, có nơi gần mức kém

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP Hà Nội từ 15h ngày 24/7 đến 14h ngày 25/7, nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình.

 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 62 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 96 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 50 (Tốt); Hàng Đậu: 68 (Trung bình); Kim Liên: 53 (Trung bình); Thành Công: 61 (Trung bình); Tân Mai: 58 (Trung bình); Mỹ Đình: 55 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 68 (Trung bình); Tây Mỗ: 58 (Trung bình). 
So với hôm qua, 9/10 chỉ số AQI đo được tăng, mức cao nhất ghi nhận tại điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành Minh Khai (Bắc Từ Liêm) là 96, gần mức kém. Khu vực có chất lượng không khí duy nhất được cải thiện trong ngày là Hoàn Kiếm, chỉ số AQI giảm từ 54 xuống 50, đạt mức tốt.

Sở dĩ có sự biến động về chỉ số AQI như trên, do thời tiết tại Hà Nội hôm nay nhiều mây, ít nắng, gió nhẹ và không có mưa. Nhiệt độ đo tại trạm Láng (quận Đống Đa) lúc 16h là 32 độ C. Hình thái thời tiết trên khiến các chất gây ô nhiễm không phát tán lên các tầng khí quyển cao hơn, hoặc không bị rửa trôi theo nhưng cơn mưa, do vậy chỉ số AQI tăng.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Thủ đô sẽ có mưa, kéo dài nhiều ngày, có thể đến đầu tháng 8/2018. Do vậy chất lượng không khí tại Hà Nội sẽ được cải thiện.