ABG5: Việt Nam khởi đầu ngày thi đấu thứ 3 ấn tượng

Hà Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước sang ngày thi đấu thứ 3 của Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á 2016 (ABG5), nhiều nội dung thi đấu vòng loại và chung kết sẽ diễn ra trong ngày 27/9.

Đáng chú ý là các nội dung thi đấu của môn Điền kinh, Rowing, Bóng ném, Bi sắt, ...
Sáng nay đã diễn ra các trận chung kết của môn Điền kinh: Ở nội dung nhảy xa (Women's Long Jump) VĐV Bùi Thị Thu Thảo với thành tích 6m32 đã xuất sắc giành HCV, HCB cũng thuộc về một VĐV của Việt Nam là Nguyễn Thị Trúc Mai với thành tích 6m11. Ở nội dung 60m nữ VĐV Lê Tú Chinh xuất sắc mang về cho điền kinh Việt Nam thểm một tấm HCV với thành tích 7,60s hơn người về nhì VĐV PAKDEE Khanrutai của Thái Lan 0,13s (7,73s).
 tuyển nữ Việt Nam đã giành được tấm HCV 
Ở nội dung cầu mây bộ 3: Cầu mây Myanmar đã không thể thống trị nội dung này bởi đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được tấm HCV trong trận chung kết. Sau khi nhẹ nhàng vượt qua Philippines ở trận bán kết, tuyển nữ Việt Nam ra quân với đội hình mạnh nhất ở trận chung kết với nữ Myanmar - một đối thủ được đánh giá cao. Trong điều kiện nắng nóng, 3 VĐV nữ Myanmar sớm vươn lên dẫn 2 điểm, tuy nhiên, kể từ đó, với những pha chắn lưới, tấn công hiệu quả của Đỗ Thị Nguyên, đội chủ nhà ghi điểm liên tiếp để dẫn lại 8-3.
Hưng phấn cao độ, cộng thêm sự cổ vũ rất nhiệt tình của đông đảo khán giả, 3 VĐV Việt Nam tận dụng tốt những pha phát bóng cũng như hóa giải điểm tấn công của đối thủ để tiến nhanh đến điểm số 21, trong khi chỉ có Myanmar ghi 9 điểm. Hiệp 2, nữ Việt Nam lại là bên khởi đầu tốt hơn và đồng thời duy trì sự tập trung, không để đối thủ ghi điểm ngược dòng. Chính vì thế, những nỗ lực mà Myanmar thể hiện cũng chỉ giúp họ ghi được số điểm 15.Thắng 2-0 (21-9, 21-15), nữ Việt Nam giành HCV nội dung bộ 3 nữ.

Hôm nay cũng là một ngày khởi đầu thành công cho Thể thao Việt Nam khi môn Muay Thái đạt thành tích 4 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc. Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Muay Thái Việt Nam tại ABG5 có được là của vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất ở hạng cân dưới dưới 60kg nam. Duy Nhất đã đánh bại đối thủ người Trung Quốc Wang Wenfeng ở trận chung kết.

Sau huy chương Vàng của Duy Nhất, vận động viên Bùi Thị Hải Yến mang về cho đội tuyển Muay Thái của Việt Nam tấm huy chương Vàng thứ 2 hạng cân dưới 60kg của nữ. Ở trận chung kết, Hải Yến đã tạo nên bất ngờ khi hạ knock-out võ sĩ người Thái Lan, Wankhruea Chenchira ở hiệp thi đấu thứ 2. Trước đó, võ sĩ người Thái Lan đã giành thắng lợi 10-9 ở hiệp 1.

Tấm huy chương Vàng thứ 3 môn Muay Thái của Việt Nam là do công của vận động viên Bùi Yến Ly ở hạng cân 51kg, cô đã thắng võ sĩ Srisalai Nitiyakorn của Thái Lan với điểm số 30-27 sau 3 hiệp đấu. Với chiến thắng 2-1 trước võ sĩ Khaled Rola của Liban ở trận chung kết hạng cân 51kg nữ, võ sĩ Bùi Yến Ly tiếp tục mang về cho đội tuyển Việt Nam tấm huy chương Vàng thứ 4.

Trong khi đó, do để thua ở trận chung kết, võ sĩ Trần Thị Trúc chỉ giành được huy chương Bạc hạng cân dưới 54kg nữ. Võ sĩ Võ Văn Đài cũng để thua đối thủ người Thái Lan ở trận chung kết nên giành huy chương Bạc hạng cân 63,5kg.

Bi sắt Việt Nam lại giành thêm 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc tại ABG5. Kurash Việt Nam giành thêm 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.