Afghanistan: Đánh bom kép tại Kabul khiến hàng chục người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Afghanistan cho biết, một vụ đánh bom kép đã xảy ra ngày 28/12 tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Bộ Y tế Afghanistan cho biết, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo trong khi vụ còn lại xảy ra tại một trung tâm văn hóa của người Shiite.
Phó Thư ký Báo chí Bộ Nội vụ Nusrat Rahimi cho biết, trong vụ đánh bom đầu tiên, quả bom được một kẻ tấn công liều chết kích nổ. Trong vụ thứ 2, quả bom được cài vào tường của trung tâm văn hóa.
Giới chức Aghanistan cho rằng, mục tiêu tấn công chính của những kẻ khủng bố là văn phòng của hãng tin Tiếng nói Afghanistan gần đó.
 Cánh sát  Afghanistan có mặt tại hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Kabul. Ảnh: Reuters
Số người thiệt mạng có khả năng tăng do một số nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
Theo một nhân chứng, kẻ thủ ác nhắm vào các nhà hoạt động xã hội tập trung tại trung tâm Tebyan nói trên. Được biết, trung tâm Tebyan cũng là nơi đặt trụ sở của hãng tin Tiếng nói Afghanistan.
Các nhân chứng cho biết, số người bị thương có thể tăng lên nhanh chóng do có quá nhiều người bị thương nặng, trong đó chủ yếu là các sinh viên tham gia một buổi thảo luận với các nhà nghiên cứu tại nhà thờ Hồi giáo.
Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani nói rằng Chính phủ nước này lên án cuộc tấn công là một tội ác "không thể tha thứ" đối với nhân loại và cam kết tiêu diệt các nhóm khủng bố.
Dù chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng giới chức Afghanistan tin rằng, vụ khủng bố chỉ có thể là do lực lượng Taliban hoặc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện.
Trong những tháng gần đây, IS đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các mục tiêu người Hồi giáo Shia trên cả nước.
Hồi tháng 10 vừa qua, ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo thuộc dòng Shia của Afghanistan.
10 người khác cũng đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát gần khuôn viên của cơ quan tình báo AfghanistanKabul ngay đầu tuần này.