Aguero tỏa sáng mang lại chiến thắng giòn giã cho Man City

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng đã giành cho Man City, đội bóng của HLV Pep Guardiola phần nào tự tin trước chuyến làm khách tới St Louis II của Monaco ở lượt về

Hành quân tới nước Anh với hành trang là thành tích thắng cả 2 trận gần nhất trên sân các đội bóng xứ sương mù (Arsenal, tháng 2/2015 và Tottenham, tháng 9/2016), các cầu thủ Monaco tỏ rõ sự tự tin khi đối đầu với Man City. HLV Leonardo Jardim vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, tận dụng tối đa những pha tăng tốc của các cầu thủ giàu tốc độ.
 Người hùng Aguero trở lại
Lối chơi này chính là khắc tinh của Pep Guardiola, khi Man City của ông trong hiệp 1 dù kiểm soát bóng lên tới 64% nhưng không thể nào tiếp cận được khung thành của thủ môn Subasic. Tuy nhiên Man City mới là đội bóng vươn lên dẫn trước mở tỉ số trận đấu. Leroy Sane phối hợp cùng Silva và đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi xâm nhập vào vòng cấm. Trong tư thế thoải mái, tiền vệ người Đức căng thuận lợi cho Raheem Sterling băng vào đệm bóng cận thành và mở tỷ số trận đấu ở phút 24 cho Man City.
Chấp nhận chơi phòng ngự phản công, đội bóng công quốc pressing ngay phần sân nhà và bất ngờ mở ra những đường lên bóng rất nhanh cho các cầu thủ phía trên tận dụng cơ hội. Và cũng chẳng mất quá lâu để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 31, thủ môn Caballero phát bóng lỗi tạo điều kiện cho các cầu thủ Monaco phản công. Bên cánh phải, Fabinho tạt bóng khó chịu vào vòng cấm. Với nỗ lực bay người đánh đầu dứt điểm, Falcao đã trừng phạt sai lầm của thủ môn Man City.
 Falcao cuối cùng cũng chứng tỏ đẳng cấp của mình trên đất Anh
Monaco tiếp tục có được bàn thắng thứ hai ở phút 40. Từ tình huống đá phạt ở giữa sân, Fabinho một lần nữa tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Người hưởng lợi lần này là Kylian Mbappe. Tiền đạo trẻ người Pháp đã có pha phá bẫy việt vị tinh quái để đối mặt với thủ môn trước khi dứt điểm tung nóc lưới Man City.
Sang hiệp 2 suýt chút nữa Man City phải nhận thêm bàn thua nữa, may mắn hơn cả cho Man City, thủ thành Caballero đã trở thành người hùng khi cản phá thành công cú sút của Falcao.

Falcao tiếp tục nâng tỷ số lên 3-2 cho Monaco, tuy nhiên đây là tất cả những gì Monaco có thể làm được. Bởi sau đó, Man City thi đấu bùng nổ và lấn lướt hoàn toàn. Bị dồn vào thế chân tường, Man City vùng lên mạnh mẽ trong phần còn lại của trận đấu và liên tiếp có được các bàn thắng do sự chùng xuống của đội khách, trong đó có 2 pha lập công của Aguero (71’) và John Stones (77’) đều từ những tình huống đá phạt góc. Tới phút 82, tỷ số được ấn định 5-3 cho đội chủ nhà với pha làm bàn của tiền vệ trẻ Sane.
 Dù giành chiến thắng nhưng Pep Guardiola hiển nhiên còn rất nhiều điều phải lo.
Kết thúc cơn mưa bàn thằng, chiến thắng đã giành cho Man City , đội bóng của HLV Pep Guardiola phần nào tự tin trước chuyến làm khách tới St Louis II của Monaco ở lượt về, với cách biệt 2 bàn làm vốn.

Tuy nhiên với 3 bàn thắng sân khách, Monaco vẫn có quyền mơ vào vòng sau khi trận lượt về sẽ diễn ra trên sân nhà của họ vào hôm 16/3.
Đội hình thi đấu

Man City: Caballero, Sagna, Stones, Otamendi, Fernandinho (Zabaleta 61’), Yaya Touré, Sané, Silva, De Bruyne, Sterling (Navas 89’), Agüero (Fernando 87’).

Monaco: Subasic; Glik, Raggi, Mendy, Sidibé, Fabinho, Bakayoko (Dirar 88’), Silva (Moutinho 84’), Lemar, Mbappé (Germain 79’), Falcao.