DÒNG SỰ KIỆN. * VỤ VIỆC NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI BỐC MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Amazon là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Hà Thanh
12-06-2019 12:21
Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu, Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu toàn cầu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar đưa ra ngày 11/6, giá trị của Amazon đã tăng 52% trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2019, đạt 315,5 tỷ USD.
 Ảnh minh họa

Trong khi đó, Apple tăng 3% lên 309,1 tỷ USD xếp ở vị trí thứ 2. Google chỉ tăng 2% xuống mức 309 tỷ USD. Microsoft, đứng ở vị trí thứ 4 với với giá trị đtạ 251 tỷ USD, ghi nhận mức tăng giá trị tốt thứ 2 trong Top 10 với 25%. Tiếp theo là Visa, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu xếp ở vị trí thứ 5 với 178 tỷ USD.

Giá trị toàn cầu của Amazon tăng vọt do phát triển các công nghệ và đôi khi không ngại thử cũng như chấp nhận thất bại. Hãng bán lẻ số 1 toàn cầu cũng đa dạng hóa các dịch vụ từ điện toán đám mây đến thiết bị thông minh, từ hệ thống thanh toán đến giải trí tốt nhất. Ngoài ra, giá trị của Amazon tăng cũng nhờ các thương vụ mua lại béo bở.

Bảng xếp hạng của Kantar trong năm 2019 còn ghi nhận lần đầu tiên tập đoàn thương mại điện tử Alibaba "qua mặt" Tencent trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Trung Quốc. Theo đó, Alibaba đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng với 131,2 tỷ USD, tăng 2 bậc so với năm 2018, trong khi "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc Tencent bị đẩy 3 bậc, xuống vị trí thứ 8, với giá trị 130,9 tỷ USD.

Không chỉ vậy, bảng xếp hạng của Kantar cũng cho thấy sự phát triển của các công ty châu Á, khi có tới 23 trong tổng số 100 thương hiệu có giá trị hàng đầu thuộc về các công ty ở châu lục này, trong đó có 15 công ty đến từ Trung Quốc.

Giá trị thương hiệu được tính toán dựa trên năng lực tài chính và chỗ đứng của các công ty trong lòng người tiêu dùng trên toàn cầu.