Amazon sẽ đào tạo thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ Công Thương, lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ trực tiếp nói về cách tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu cho DN Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ DN Việt Nam, đặc biệt là DN nhỏ và vừa, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, ngày 27/2 tới đây tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling sẽ tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon”.
Sự kiện sẽ có các nội dung chính bao gồm hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DN nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của DN và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.
Lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ trực tiếp nói về cách tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu khi bán hàng trên Amazon cho DN Việt Nam.
Ngoài ra, sự kiện còn có chương trình đào tạo cho các DN nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Có thể nói, chiến lược này là bước đi quen thuộc của Amazon khi thâm nhập vào các thị trường mới. Điều này sẽ giúp Amazon tạo được sự quen thuộc với người tiêu dùng rồi mới tiến hành “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam.
Việc Amazon xuất hiện với mục đích hỗ trợ các DN Việt Nam xuất khẩu hàng hóa thông qua Amazon và việc hợp tác với bên thứ ba. Khi đưa hàng lên Amazon, DN sẽ bán hàng trong nước tốt hơn.
Khi sản phẩm của người Việt Nam xuất hiện trên kệ của Amazon, các nhà phân phối có thể liên hệ trực tiếp với người bán hàng. Vượt ra khỏi câu chuyện bán lẻ, đây là cơ hội lớn cho những DN sản xuất hay người bán hàng tiếp cận với thị trường lớn hơn.
Được biết, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 DN tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần