Anh bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ đánh bom ở Manchester

Nguyễn Minh (Theo AP, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 23 tuổi liên quan đến vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena, nơi diễn ra buổi biểu diễn của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande, khiến 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương.

Trên mạng xã hội Twitter, lực lượng cảnh sát TP Manchester thông báo: "Liên quan đến vụ nổ đêm 22/5 tại Manchester Arena, chúng tôi có thể xác nhận rằng đã bắt giữ một người đàn ông 23 tuổi ở phía Nam TP Manchester".
Cảnh sát Anh đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena. Ảnh: Reuters. 
Vụ nổ xảy ra lúc 22 giờ 35, ngày 22/5 (tức 4 giờ 35 phút sáng 23/5 - giờ Việt Nam) khi kết thúc một buổi biểu diễn nhạc pop của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande. Vụ nổ xảy ra ở tiền sảnh của sân khấu, gần lối vào ga tàu điện ngầm Victoria.
Theo cảnh sát TP Manchester, chỉ có một kẻ tấn công nam giới duy nhất và tên này đã thiệt mạng trong vụ nổ. Đối tượng đã mang theo một thiết bị nổ tới hiện trường để gây án.
Cảnh sát Manchester nói thêm kẻ tấn công đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Amber Rudd tuyên bố vụ đánh bom liều chết là "một cuộc tấn công man rợ, cố ý nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất".

Ngày 23/5, tờ USA today của Mỹ đưa tin tên Salman Abedi, 23 tuổi, được xác định là kẻ đánh bom liều chết ở thành phố Manchester đêm 22/5. Tuy nhiên, hiện giới chức Anh chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Cùng ngày, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công gây chết người nhằm vào một buổi biểu diễn ở sân vận động Manchester Arena, đồng thời cho biết vụ tấn công này được thực hiện bằng một thiết bị nổ được đặt tại buổi diễn.