[Ảnh] Cận cảnh trải thảm xuyên đêm tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú – Quang Trung

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Với khối lượng công việc khổng lồ hơn 7km Quốc lộ 6 kéo dài từ ngã tư Sở (quận Thanh Xuân) đến ngã ba Ba La (quận Hà Đông), Nhà thầu đang phải gấp rút thi công thảm lại mặt đường, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý.

 Công trường thảm lại mặt đường Trần Phú

Tuyến đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung nằm trên Quốc lộ 6, là tuyến giao thông huyết mạch phía Tây của Thủ đô, trải dài trên các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Đây là tuyến đường đã chịu ảnh hưởng của rất nhiều lần sửa chữa, đào cắt, vá víu, đặc biệt là sau khi thi công tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông) và di dời hàng trăm cây xanh vào năm 2015.

 Việc thảm lại mặt đường được thi công từ 22h đêm đến 5h sáng hôm sau

Ông Nguyễn Đức Giang – Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Đại diện Chủ đầu tư) cho biết, công tác thi công trải thảm lại toàn bộ mặt đường đã được Nhà thầu thực hiện từ ngày 7/11 và dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý để phục vụ việc đi lại của người dân.

 Mặt đường cũ được cào bỏ, hạ cốt nền trước khi trải thảm lớp nhựa đường mới
 Máy trải nhựa đường hiện đại được nhà thầu sử dụng trong công trình này
 “Giai đoạn đầu tiên, nhà thầu thi công sẽ tiến hành thảm mặt đường Trần Phú (quận Hà Đông), sau đó là phố Quang Trung (quận Hà Đông) và cuối cùng là đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân)” – Ông Giang chia sẻ.

"Giai đoạn đầu tiên, Nhà thầu thi công sẽ tiến hành thảm mặt đường Trần Phú (quận Hà Đông), sau đó là phố Quang Trung (quận Hà Đông) và cuối cùng là đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân)” – Ông Giang chia sẻ.

Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 Nguyễn Trung Hiếu (Đại diện Nhà thầu thi công) cho hay: "Trước khi thảm lại mặt đường, chúng tôi sẽ xử lý các vị trí rạn nứt, hư hỏng, và làm lại các hố ga trên đường. Sau đó cào bóc, bù vênh ở các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị”.

 Trong quá trình thi công, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trên 1/2 diện tích mặt đường còn lại
 Công nhân đứng hướng dẫn giao thông

Đối với công tác thảm nhựa đường, mỗi đêm, nhà thầu sẽ có hai mũi thi công chính so le nhau, mỗi mũi có 10 thiết bị máy móc cùng khoảng 50 công nhân làm việc liên tục.

 Đại diện nhà thầu khẳng định, việc thi công sẽ chỉ tiến hành vào ban đêm từ khoảng 22h đến 5h sáng hôm sau để không ảnh hưởng đến giao thông tại tuyến đường có mật độ phương tiện rất cao này.

 Một tổ thi công sửa chữa nền đường, cống ngầm trên phố Quang Trung (quận Hà Đông)
 
 
 
 
 
 Vỉa bê tông dải phân cách giữa cũng được thay thế toàn bộ

 Một đoạn đường đã hoàn thành xong