[Ảnh] Lễ hội Xuân hồng 2019 - Trao đi nguồn sống để tiếp thêm sức khỏe cho người bệnh

Tin, ảnh: Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng thiếu máu điều trị thường xuyên xảy ra vào dịp sau Tết, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội thanh niên vận đông hiến máu HN tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII - 2019.

Vượt qua ý nghĩa của một ngày hội hiến máu, Lễ hội Xuân hồng đã trở thành lễ hội của lòng nhân ái, một lễ hội đặc biệt trong hàng nghìn lễ hội tại Việt Nam khi mà người đến trẩy hội không cầu xin may mắn cho bản thân mà trao đi nguồn sống để tiếp thêm sức khỏe cho người bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII - 2019:

 Lễ hội diễn ra trong 3 ngày 22 – 23 – 24/2. Tuy nhiên chỉ trong ngày đầu tiên của Lễ hội, hàng nghìn bạn trẻ đã đổ về Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư để đăng ký hiến máu.
 Bầu không khí sôi nổi, hào hứng, tràn ngập nhiệt huyết của lễ hội
 Nhiều bạn trẻ trong độ tuổi 18 – 24 đã có tới hơn 9 lần hiến máu. Nguyễn Đình Quốc Bảo (23 tuổi, sinh viên Học viện Quân Y) cho biết, cứ đều đặn 1 năm hai lần, bạn tham dự các lễ hội của bệnh viện để hiến máu. Bảo chia sẻ: 'Mình hiến máu là để giúp mình, và giúp cả những người xung quanh'.
 Cả những người đã đi làm, bận rộn với công việc cũng sắp xếp thời gian tới hiến máu
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hỏi chuyện người dân đến hiến máu.
 Số máu thu về được để trong những chiếc giỏ xanh. Trong ngày đầu tiên hiến máu, bệnh viện đã tiếp nhận được 1.134 đơn vị máu.
 Bên ngoài, mặc dù đã gần 12 giờ trưa nhưng các bàn đăng ký hiến máu vẫn đang làm việc hết công suất.