[Ảnh] Nhìn lại những khoảnh khắc U23 Việt Nam "vùi dập" U23 Thái Lan

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/3, U23 Việt Nam đã có trận thắng tưng bừng trước U23 Thái Lan trong khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, qua đó giành vé dự VCK sau đây 1 năm.

Bước vào trận đấu với U23 Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo bắt buộc phải thắng để đứng nhất bảng K giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2020, nếu không muốn rơi mất quyền tự quyết của mình vào tay các đội bóng khác.
Trong khi đó, U23 Thái Lan khá thoải mái khi họ đã có mặt tại VCK với suất đặc cách khi là chủ nhà vào năm 2020.
Sau những phút đầu thăm dò nhau, U23 Việt Nam đã chủ động dồn lên tấn công để áp đặt thế trận.
Phút 17, Đức Chinh thoát xuống đón đường chọc khe của Văn Hậu trước khi tung cú sút đưa bóng qua 2 chân thủ môn Muangngam giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.
Bàn thắng của Đức Chinh giúp U23 Việt Nam giải tỏa tâm lý khi phải đối đầu với Thái Lan. Đặc biệt, với cầu thủ đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng đã chứng tỏ được tài năng của mình sau nhiều chỉ trích của dư luận.
Ở những phút còn lại, U23 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận, nếu như may mắn, Hoàng Đức đã có thể nâng tỷ số lên 2 - 0 sau pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm.
Bước vào hiệp 2, đội chơi chủ động là U23 Việt Nam khi có nhiều pha hãm thành nguy hiểm lên khung thành đối thủ.
Phút thứ 54, Quang Hải đi bóng lắt léo bên phía cánh trái căng ngang cực chuẩn cho Hoàng Đức bắt vô lê nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.
Tấn Tài, Hoàng Đức và Thái Quý cùng nhau ăn mừng bàn thắng.
 Nhận bàn thua chóng vánh ở hiệp 2, U23 Thái Lan còn phải chấp nhận chơi thiếu người ở phút thứ 58, tiền đạo Supachai đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi đánh nguội với Đình Trọng.
Có 2 bàn thắng cách biệt và được chơi hơn người, U23 Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công và có thêm bàn thắng thứ 3. Từ một pha đá phạt bên phía cách phải của đối thủ, Thái Quý đá phạt chếch cánh trái, bóng đến chân Thành Chung, cầu thru của Hà Nội FC đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 3 - 0.
Thành Chung ăn mừng khá nhẹ nhàng sau khi bàn thắng thứ 3 cho U23 Việt Nam.
Khi mà nhiều người nghĩ về một chiến thắng 3 - 0 cho U23 Việt Nam thì ở phút bù giờ thứ 2, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có bàn thắng thứ 4, Thanh Sơn có pha đệm lòng cơ bản làm tung lưới Thái Lan sau pha căng ngang của Thanh Thịnh.
Với chiến thắng đậm 4 - 0, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng K và chính thức giành vé tới VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.
Sau trận đấu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã xuống sân chúc mừng thành quả của U23 Việt Nam.
Lãnh đạo Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với U23 Việt Nam