Siết chặt phòng dịch ngày khai trường tại nơi từng là tâm dịch Covid-19 của Hà Nội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, hàng vạn học sinh thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mê Linh đã tham dự lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng phức tạp, lễ khai giảng được địa phương tổ chức trang trọng, có ý nghĩa nhưng ngắn gọn nhất từ trước đến nay.

Học sinh Trường THPT Mê Linh xếp hàng, phân luồng để thực hiện kiểm tra sức khoẻ trước khi dự lễ khai giảng.

Huyện Mê Linh từng là một trong những tâm dịch Covid-19. Toàn huyện giai đoạn dịch bùng phát hồi đầu năm có hàng chục người nhiễm SARS-CoV-2. Đó là giai đoạn ngành giáo dục - đào tạo của địa phương nói riêng, TP nói chung cũng bị ảnh hưởng lớn. Dù vậy, thầy cô giáo và hàng vạn học sinh các nhà trường trên địa bàn huyện Mê Linh vẫn kết thúc tốt đẹp năm học 2019 - 2020 với nhiều thành tích đáng khích lệ.

Sáng 5/9, đồng loạt 73 cơ sở giáo dục thuộc 4 cấp học trên địa bàn huyện Mê Linh đã tổ chức lễ khai giảng cho các em học sinh. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lễ khai giảng tại các nhà trường được thực hiện ngắn gọn, trên cơ sở bảo đảm các yếu tố phòng chống dịch và trong thời gian không quá 45 phút theo đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Học sinh dự lễ khai giảng được yêu cầu đo thân nhiệt, sát khuẩn tay phòng dịch Covid-19

Trưởng phòng GD & ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết, năm học 2020 - 2021, trên địa bàn huyện Mê Linh có hơn 60.000 học sinh, thuộc 4 cấp học: Mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Trong đó, số lượng học sinh THPT là khoảng 8.100 em. Thực hiện chỉ đạo của ngành GD&ĐT về việc tổ chức lễ khia giảng, địa phương đã chỉ đạo các nhà trường quán triệt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khi đến dự lễ khai giảng cho toàn bộ giáo viên, học sinh các nhà trường.

Cùng với đó, thực hiện tổ chức lễ khai giảng trang trọng, có ý nghĩa, nhưng ngắn gọn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận không khí khai giảng tại Trường THPT Mê Linh sáng 5/9 cho thấy, công tác phòng chống dịch Covid-19 được nhà trường quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Hầu hết học sinh khi đến dự khai giảng đã thực hiện việc đeo khẩu trang y tế. Học sinh được phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào dự lễ khai giảng. Ghế ngồi của học sinh dự lễ khai giảng cũng được bố trí giãn cách ít nhất 1m…

Thầy Nguyễn Duy Trung - Hiệu trưởng Trường THPT Mê Linh cho biết, năm nay, toàn trường có hơn 1.300 học sinh thuộc 3 khối lớp. Trong đó, có 431 học sinh trúng tuyển theo học tại trường trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT vừa qua với số điểm cao nhất của khối các trường THPT thuộc ba huyện: Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn. Năm học 2020 - 2021, nhà trường tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu trở thành trường top đầu của huyện, cụm thi đua và TP.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong lễ khai giảng tại Trường THPT Mê Linh vào sáng 5/9:

 Học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra lễ khai giảng năm học 2020 - 2021
 Bí thư Huyện uỷ Mê Linh Đỗ Đình Hồng tặng lẵng hoa chúc mừng thầy cô, học sinh Trường THPT Mê Linh nhân dịp khai giảng năm học 2020 - 2021
 Bí thư Huyện uỷ Mê Linh Đỗ Đình Hồng đánh trống khai trường 
 Trường THPT Mê Linh tặng giấy khen cho 34 học sinh nhà trường đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 - 2020